Tiếng Việt | English

24/10/2021 - 07:51

Số ca nhiễm mới gia tăng, Rumani tái áp đặt các biện pháp hạn chế Covid-19 từ 25/10

Trong bối cảnh số ca nhiễm mới và tử vong vì Covid-19 liên tục gia tăng, Chính phủ Rumani đã quyết định tái áp dụng các biện pháp hạn chế trên toàn quốc từ 25/10.

Các biện pháp mới sẽ có hiệu lực trong 30 ngày bao gồm các hạn chế di chuyển của người dân từ 22h và đóng cửa các cửa hàng, nhà hàng từ 21h. Việc đeo khẩu trang sẽ là bắt buộc tại những nơi công cộng; trong khi đó các sự kiện cá nhân tập trung đông người sẽ bị cấm. Các trường học cũng tạm đóng cửa trong 2 tuần. Chính phủ cũng đang kêu gọi các nhà tuyển dụng cho một nửa số nhân viên làm việc tại nhà.


Nhân viên y tế vận chuyển bệnh nhân COVID-19 tại Bucharest, Rumani. Nguồn: Reuters

Thứ trưởng Nội vụ Raed Arafad cho biết với tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 thấp thứ 2 trong Liên minh châu Âu, Rumani đang phải đối mặt với một tình huống thảm họa mà những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp thường gặp. Đến thời điểm này, mới chỉ hơn 1/3 dân số trưởng thành của Rumani được tiêm chủng.

Số ca nhiễm cao và liên tục tăng đã khiến hệ thống y tế ở Rumani bị tê liệt, các bệnh viện đều trong tình trạng quá tải, nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch không có giường bệnh đã phải chuyển đến các bệnh viện ở Hungary và Ba Lan.

Theo dữ liệu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), kể từ khi đại dịch bùng phát, Rumani đã ghi nhận hơn 1,5 triệu ca nhiễm Covid-19 trong đó có 43.844 trường hợp tử vong./.

Nho Biền/VOV.VN

Chia sẻ bài viết