Tiếng Việt | English

07/03/2020 - 15:42

Sở Công Thương Long An bàn giải pháp quảng bá một số sản phẩm chủ yếu của tỉnh

Sở Công Thương Long An vừa phối hợp một số sở, ngành bàn giải pháp xây dựng kế hoạch thực hiện quảng bá một số sản phẩm chủ yếu của tỉnh.

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Lê Minh Đức cho biết mục đích quảng bá để xúc tiến thương mại 

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Lê Minh Đức cho biết, trong phiên họp tháng 02/2020, UBND tỉnh giao Sở phối hợp xây dựng kế hoạch thực hiện đề án quảng bá một số sản phẩm chủ yếu của tỉnh. Mục đích để nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến, xúc tiến thương mại, tiêu thụ nhằm giúp sản phẩm được phát triển một cách bền vững.

Theo đó, nhiều địa phương như Tiền Giang có xoài cát Hòa Lộc, Đồng Tháp có hoa, Trà Vinh có bánh tét, Sóc Trăng có bánh pía,... có nhiều phương thức quảng bá sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm qua nhiều vùng miền khác nhau, đời sống người trực tiếp sản xuất dần thay đổi, ổn định kinh tế.

Thanh long là sản phẩm đặc trưng của Long An cần được quảng bá

Tại Long An, có nhiều sản phẩm rất đặc trưng trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thủ công mỹ nghệ như thanh long, chanh không hạt, gạo nàng thơm Chợ Đào, khóm, bánh tét Thủ Thừa, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, rau củ quả,... được sản xuất, nuôi trồng. Tuy các sản phẩm này có chất lượng nhưng chưa được quảng bá tập trung, chưa được xem như là sản phẩm mang tính biểu trưng.

Theo ý kiến của các ngành, việc quảng bá sản phẩm sao cho cả cộng đồng được hưởng lợi một cách phổ thông và hiệu quả. Ngoài việc giới thiệu tổng thể về địa phương, xuất xứ hàng hóa, đề án quảng bá hàng nông sản Long An cần đi vào chi tiết quy trình sản xuất theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới, hiện đại. Vì vậy cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành liên quan. Ngành Y tế, Nông nghiệp thiết kế, tư vấn về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Sở Khoa học và Công nghệ đảm nhận quảng bá, cung cấp thông tin về nhãn hiệu hàng hóa, xuất xứ, các chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng.

Rau ăn lá vùng Cần Giuộc, Long An là sản phẩm đặc trưng, mùi vị thơm ngon

Riêng Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An sau khi có đề án chi tiết sẽ xây dựng các kịch bản quảng bá tuyên truyền phù hợp. Điển hình như Báo Long An sẽ quảng bá trên cả báo in, báo điện tử, mạng xã hội. Đài Phát thanh và Truyên hình cũng quảng bá trên kênh thời sự, chuyên đề và mạng xã hội.

Ông Lê Minh Đức cho rằng, quảng bá sản phẩm chủ yếu, đặc trưng của tỉnh là nhiệm vụ chính trị, vì vậy lãnh đạo UBND các địa phương trong tỉnh cần chú trọng và đề xuất sản phẩm lên cấp tỉnh để công việc xây dựng đề án, kịch bản được thực hiện nhanh chóng. Theo đó, dự kiến đầu quí II/2020 sẽ bắt đầu tiếp nhận sản phẩm từ địa phương đề xuất, sau đó cơ quan truyền thông tỉnh thực hiện quảng bá liên tục. Tiếp đến là công tác bình chọn và dự kiến cuối quí II/2020 sẽ thực hiện lễ công bố, quảng bá rộng rãi hơn nữa thông qua các cơ quan Báo, đài trong tỉnh, khu vực và cả Trung ương./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết