Tiếng Việt | English

09/03/2023 - 09:18

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An khuyến cáo về thủ đoạn gọi điện cho phụ huynh học sinh để lừa đảo  

Ngày 09/3, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Nguyễn Hồng Phúc đã có văn bản gửi các Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng, Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở để thông tin khuyến cáo, cảnh giác với phương thức, thủ đoạn mạo danh thầy, cô giáo để lừa tiền của phụ huynh học sinh (PHHS).

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo Long An

Theo ông Nguyễn Hồng Phúc, thời gian gần đây, ở nhiều địa phương đã xảy ra tình trạng PHHS bị kẻ gian mạo danh thầy, cô giáo gọi điện báo con em đang học ở trường bị tai nạn phải cấp cứu tại bệnh viện, yêu cầu PHHS chuyển tiền gấp vào tài khoản được cung cấp.

Gần nhất là vào ngày 07/3/2023, một PHHS Trường TH Huỳnh Văn Tạo, huyện Đức Hòa bị người lạ tự xưng là giáo viên chủ nhiệm gọi điện thoại yêu cầu chuyển gấp 50 triệu đồng để làm thủ tục nhập viện cho con đang cấp cứu. Nhận được tin báo, với ý thức cảnh giác tội phạm, PHHS đã bình tĩnh đến trường gặp giáo viên chủ nhiệm và sau đó đến công an địa phương trình báo.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, thủ trưởng các đơn vị, trường học thông tin rộng rãi cho cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và PHHS về các thủ đoạn lừa đảo để có sự cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tránh sập bẫy của bọn tội phạm. Khi phát hiện các trường hợp như trên, cần báo gấp cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết