Tiếng Việt | English

13/01/2016 - 09:22

Sợ “việt vị” khi tích hợp 4G trước lúc nhà mạng công bố chuẩn

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: PCworld)

Theo ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing của hãng điện thoại Oppo tại Việt Nam, hiện hãng đã sẵn sàng tích hợp 4G vào các thiết bị tầm trung, tuy nhiên còn phải đợi “tín hiệu” từ các nhà mạng để tránh bị “việt vị.”

Trao đổi với báo chí ngày 12/1, ông Cường cho hay một số smartphone của hãng ở phân khúc tầm trung có giá thành khoảng 4 triệu đồng cũng được tích hợp 4G.

Tuy nhiên, khi đưa các sản phẩm này vào Việt Nam, máy chỉ hỗ trợ 3G (ví dụ như chiếc Neo7, theo hãng, bán rất chạy ở Việt Nam). Lý do là bởi hãng đang đợi các nhà mạng công bố chuẩn 4G, sau đó sẽ đo băng thông cụ thể và tích hợp 4G vào sản phẩm để tránh tình trạng smartphone có 4G nhưng “lệch pha” và không kết hợp được với 4G của nhà mạng.

Trước câu hỏi của phóng viên VietnamPlus khi tích hợp 3G lên 4G, giá thành thiết bị có bị “đội” lên không? Ông Cường cho hay phía Qualcomm có hỗ trợ nhà sản xuất nên nhà sản xuất không phải lo ngại quá nhiều khi chuyển từ 3G sang 4G như trước đây.

Theo ông Cường, để chuyển từ thiết bị 3G của hãng sang 4G chỉ mất “vài USD” và đây là mức giá mà nhà sản xuất hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Đại diện Oppo cho biết, khi tích hợp 4G, giá thành của Oppo F1 sẽ không thay đổi. (Nguồn: Oppo)

Lấy ví dụ như chiếc điện thoại F1 với thiết kế mạnh mẽ và đẹp mắt của hãng được tung ra thị trường trong vài ngày tới có giá 6,49 triệu, sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 616, khi hãng tích hợp 4G bán ra thị trường, mức giá này vẫn được giữ nguyên.

Trong khi đó, ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm Đông Dương cho biết 4G sẽ đóng vai trò xúc tác cho những đợt tăng trưởng bằng việc làm nền tảng cho các dịch vụ mới mang lại lợi ích cho hệ sinh thái di động và người tiêu dùng.

Về phía mình, Qualcomm đang làm việc với các đối tác chiến lược gồm các nhà sản xuất thiết bị gốc, thiết kế gốc và các nhà mạng nhằm đem lại các thiết kế chất lượng cao, vi xử lý di động hỗ trợ 4G cho tất cả các phân khúc, thiết bị di động hiệu năng cao và kết nối mạng hiệu quả.

Nói về câu chuyện tương lai, ông Nam cũng cho biết hiện đang có sự thống nhất về chuẩn 5G trên thế giới và dự kiến chuẩn này sẽ được đưa ra vào 2017. Thực tế cho thấy, khoảng 10 năm thì có một thế hệ công nghệ mới. Nếu như năm 1980 là 1G, 1990 là 2G, 2000 là 3G và 2010 là 4G thì đến 2020 sẽ là 5G./. 

Trung Hiền/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích