Tiếng Việt | English

12/10/2022 - 12:00

Sôi nổi các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) phục vụ cho học tập suốt đời (HTSĐ) sau đại dịch Covid-19”, Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ năm 2022 được huyện Cần Đước, tỉnh Long An phát động và triển khai, thực hiện với nhiều nội dung phong phú. Qua đó, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng xã hội học tập (XHHT).

Đẩy mạnh phong trào học tập

Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ năm 2022 diễn ra từ ngày 01 đến 07/10. Để tuần lễ diễn ra sôi động, huyện treo băng rôn, khẩu hiệu tại nơi công cộng; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, fanpage của huyện về tầm quan trọng và vai trò của CĐS trong việc cung ứng cơ hội HTSĐ cho mọi người.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Minh Vương cho biết: “Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ được tổ chức với nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về vai trò của CĐS đối với việc HTSĐ và xây dựng XHHT. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về HTSĐ và xây dựng XHHT để cán bộ, nhân viên, người lao động nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc cập nhật, tiếp thu, vận dụng những kiến thức mới vào sản xuất và các hoạt động trong xã hội nhằm tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Huyện đoàn Cần Đước hướng dẫn học sinh thực hiện quy tắc ứng xử trên không gian mạng

Để đẩy mạnh hơn nữa phong trào học tập trong cộng đồng, huyện tăng cường vai trò, trách nhiệm và huy động sự tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, đa dạng hóa các kênh và công cụ HTSĐ, đáp ứng nhu cầu học tập sau đại dịch Covid-19. Các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống và công việc hàng ngày cho người dân; tổ chức các lớp nghề cho lao động nông thôn;... Ngoài ra, huyện còn tổ chức các diễn đàn, cuộc thi chủ đề về cộng đồng số, công dân số để phát triển các kỹ năng và năng lực của người dân ở mọi lứa tuổi trong thời đại số và toàn cầu hóa.

Thi đua học tập suốt đời

Năm nay, huyện Cần Đước chọn xã Mỹ Lệ làm điểm tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ. Trong Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ, các trường học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; tổ chức các hoạt động giao lưu, trưng bày và giới thiệu về sách, văn hóa đọc, song song với việc hướng dẫn tìm hiểu kiến thức trên Internet, hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh,... Bên cạnh đó, huyện nhân rộng các gương điển hình HTSĐ, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, động viên các em vươn lên trong học tập và nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của việc HTSĐ.

Hiệu trưởng Trường THPT Rạch Kiến (xã Long Hòa, huyện Cần Đước) - Hà Thị Minh Hiền chia sẻ: “Thực hiện Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ, trường chú trọng công tác tuyên truyền giúp học sinh hiểu ý nghĩa sâu sắc của việc HTSĐ. Học tập không chỉ trên lớp mà ở mọi nơi, mọi lúc. Đồng thời, trường tạo điều kiện để học sinh được tiếp cận với công nghệ thông tin trong quá trình học tập và tham gia vào các hoạt động của thư viện, diễn đàn, câu lạc bộ, giao lưu, chia sẻ sách, phát huy văn hóa đọc. Các giáo viên cũng thường xuyên hướng dẫn học sinh trau dồi kiến thức qua những chương trình giáo dục trên các kênh phát thanh, truyền hình, Internet,...”.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ tạo không khí sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng đến xây dựng XHHT. Qua đây, mỗi người dân sẽ có những sáng tạo, ứng dụng công nghệ số để thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập, góp phần đẩy mạnh phong trào HTSĐ trong gia đình, dòng họ, cộng đồng./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích