Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 16:51

Sớm tháo gỡ quả đạn pháo tại huyện Tân Hưng

Mặc dù báo về chính quyền địa phương và cơ quan chức năng thời gian khá lâu nhưng quả đạn pháo được người dân phát hiện tại xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vẫn chưa được tháo gỡ, gây lo lắng cho người dân sinh sống trong khu vực.

Quả đạn pháo được phát hiện khá lâu nhưng chưa được tháo gỡ

Vào tháng 11/2019, trong quá trình sản xuất lúa của gia đình, chị Nguyễn Thị Mơ (ấp 1, xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng) phát hiện quả đạn pháo nằm trên phần đất của gia đình. Sự việc được chị Mơ báo về chính quyền địa phương xã Thạnh Hưng và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng nhưng hơn 10 tháng qua, quả đạn pháo vẫn chưa được tháo gỡ.

“Tôi cũng đã nhiều lần điện thoại báo về chính quyền địa phương và cơ quan chức năng về việc phát hiện quả đạn pháo nhưng đến nay vẫn chưa được tháo gỡ. Gần đây, tôi có đăng tải trên mạng xã hội thì địa phương cử người đến dùng cây rào chắn lại” - chị Mơ cho biết.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hưng - Võ Hùng Kiệt, địa phương cũng nắm được thông tin về việc người dân phát hiện quả đạn pháo và có cử người đến xác minh, sau đó có văn bản báo cáo sự việc đến Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng.

Người dân lo lắng vì quả đạn pháo gần nhà dân

Thượng tá Đặng Văn Quyền - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng cho biết: Sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã cử lực lượng xuống xác minh và có hướng xử lý quả đạn pháo (đào hố xử lý muối để tiêu hủy). Tuy nhiên, chủ đất không đồng ý. Hiện vụ việc được báo cáo về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để có hướng xử lý.

Quả đạn pháo hiện nằm cách nhà dân khoảng 100m, nhiều hộ dân nơi đây rất lo lắng. “Cơ quan chức năng cần sớm có phương án tháo gỡ quả đạn pháo, sợ trâu, bò dẫm phải, khi sản xuất  cày trục đất quả đạn phát nổ” - ông Nguyên Văn Đi, ấp 1, xã Thạnh Hưng lo lắng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết