Tiếng Việt | English

31/07/2016 - 13:25

Châu Thành – Long An: Thi công trụ điện, phát hiện 2 trái đạn pháo

2 ngày sau khi phát hiện trái đạn pháo nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tiến hành di dời xử lý…

Theo một số người dân khu vực ấp 1, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, trong quá trình thi công trụ điện cao thế, đơn vị thi công bất ngờ phát hiện 2 trái đạn pháo loại 105 ly, còn nguyên.


Một trong hai trái đạn pháo được phát hiện trong quá trình thi công công trình.

Ông Ngô Tuấn Quân, nhà gần khu vực phát hiện trái đạn pháo cho biết: "Khoảng gần trưa ngày 29/7/2016, khi đơn vị thi công đang đào hố thi công trụ điện cao thế, đến độ sâu hơn 2 mét thì bất ngờ máy xúc phát hiện cùng lúc 2 trái đạn pháo còn khá nguyên vẹn. Ngay sau đó, người dân báo cáo với chính quyền địa phương. Cùng ngày, chính quyền địa phương cử cán bộ xuống khảo sát. Tuy nhiên khi tới khảo sát, bất ngờ cả hai trái đạn bốc cháy và xì khói dữ dội, mọi người hốt hoảng bỏ chạy không dám lại gần".

Cũng theo một số người dân ở đây, trước sự việc mọi người đều cảm thấy bất an, dù đã báo cáo với chính quyền địa phương nhưng hai ngày nay, "Chính quyền xã chỉ mới cắm cờ để cảnh báo chứ chưa biết khi nào mới cử lực lượng đến di dời, xử lý để chúng tôi yên tâm".

Ông Nguyễn Thành Tạo - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành cho biết, hiện tại phải chờ Xã đội tới xác minh và có văn bản báo cáo thì đơn vị quân sự huyện mới cử lực lượng xuống xử lý.

Người dân lo lắng, bất an trước việc phát hiện hai trái đạn pháo ngay trong khu dân cư giờ lại thêm nỗi lo không biết khi nào hai trái đạn pháo này mới được cơ quan chức năng di dời, xử lý./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết