Tiếng Việt | English

11/06/2024 - 08:19

Somalia: Xung đột bạo lực giữa các nhóm vũ trang, hơn 50 người thiệt mạng

Cuộc giao tranh giữa hai nhóm sắc tộc Dir và Marihan khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và 155 người khác bị thương chỉ dừng lại khi lực lượng chính phủ được điều động đến hiện trường.

Binh sỹ Somalia tuần tra ở thủ đô Mogadishu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ít nhất 55 người thiệt mạng và 155 người khác bị thương trong một cuộc đụng độ bạo lực cuối tuần qua giữa hai nhóm vũ trang ở miền Trung Somalia.

Người dân vùng Galmudug cho biết cuộc giao tranh giữa hai nhóm sắc tộc Dir và Marihan nổ ra từ ngày 8/6 tại các thị trấn Abudwaq và Herale ở vùng này do tranh chấp đất chăn thả gia súc và nguồn nước. Giao tranh khiến 55 người thuộc cả hai nhóm sắc tộc này thiệt mạng.

Các bệnh viện địa phương cũng cho biết đã tiếp nhận điều trị khoảng 155 người bị thương. Giao tranh chỉ dừng lại khi lực lượng chính phủ được điều động đến hiện trường.

Hiện Chính phủ liên bang Somalia, quốc gia nghèo khó vùng Sừng châu Phi, cùng lúc phải đương đầu với những thách thức từ nhóm phiến quân al-Shabaab liên quan tổ chức khủng bố al-Qaeda và xung đột giữa các nhóm sắc tộc tranh giành quyền kiểm soát đất đai và nguồn nước./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/somalia-xung-dot-bao-luc-giua-cac-nhom-vu-trang-hon-50-nguoi-thiet-mang-post958373.vnp

Chia sẻ bài viết