Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 05:29

Sự kiện di động GMV 2015: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp "start-up"

 

Một góc triển lãm GMV 2015 trong ngày đầu tiên của sự kiện. (Ảnh: Việt Đức/Vietnam+)

Ngày 16/9, sự kiện triển lãm "Tầm nhìn di động toàn cầu" thường niên 2015 - Global Mobile Vision 2015 (GMV 2015) đã diễn ra tại trung tâm triển lãm KINTEX, Ilsan, Hàn Quốc.

Đây là sự kiện công nghệ di động lớn nhất của Hàn Quốc. Khác với khẩu hiệu “Kết nối thế giới, kết nối tương lai” của sự kiện lần thứ 7, sự kiện lần thứ 8 của GMV năm nay có khẩu hiệu "Di động ở mọi nơi, hãy nắm lấy cơ hội của bạn."

Khẩu hiệu trên cùng với hơn một nửa thời gian sự kiện dành cho hội thảo "Doanh nghiệp khởi nghiệp toàn cầu," - diễn ra từ 17-18/9 - cho thấy mục tiêu của các nhà tổ chức sự kiện GMV năm nay hướng tới tạo ra một sân chơi thực sự cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin khởi nghiệp (start-up) vốn đang ngày càng phát triển tại Hàn Quốc.

Trong ngày đầu tiên của triển lãm, 250 doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã tranh thủ mọi thời gian để tiếp thị, quảng bá về các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp, qua đó hy vọng kết nối, thu hút được nguồn vốn đầu tư từ những "người mua" (Buyer) hay các nhà đầu tư là các hãng công nghệ thông tin lớn ở trong và ngoài Hàn Quốc quan tâm.

Để hỗ trợ cho các nhà đầu tư, ban tổ chức triển lãm là Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức các buổi hội thảo về tương lai của công nghệ thông tin và tư vấn đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp của các chuyên gia công nghệ thông tin uy tín ở trong và ngoài Hàn Quốc, cũng như các cuộc gặp gỡ theo phương thức "1:1" giữa các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đáng chú ý, trong số các nhà đầu tư tại GMV 2015 có một số lượng đáng kể đại diện các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn ở Việt Nam, như VinaPhone, Viettel.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên VietnamPlus tại sự kiện, hầu hết đại diện của các doanh nghiệp được mời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp Hàn Quốc đều có chung đánh giá GMV 2015 là một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp và xứng đáng là một hình mẫu để các nước khác học hỏi tổ chức, đặc biệt trong giai đoạn "bùng nổ" các loại hình doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích