Tiếng Việt | English

14/12/2022 - 11:44

Tại sao nắp cống lại nằm giữa đường?

Có bao giờ trên đường đi, các bạn liên tục thấy khó chịu khi phải tránh những chiếc hố ga nằm giữa đường? Và tự hỏi tại sao chúng lại được lắp đặt ở vị trí như thế? Nếu bạn băn khoăn về điều này cũng như các công dụng của nắp cống, hãy khám phá thông tin chia sẻ dưới đây nhé.

Lý do nắp cống lại nằm giữa lòng đường?

Dưới đây là một số lý do cơ bản khiến những chiếc nắp hố ga nằm giữa lòng đường:

Quá trình đô thị hóa

Với sự phát triển vượt bậc của xã hội, quá trình đô thị hóa ngày càng diễn ra một cách mạnh mẽ, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,… cùng với đó là lượng người đổ về để sinh sống, học tập, làm việc là rất lớn. Vì lẽ đó mà việc mở rộng đường sá phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân là điều cần được chú trọng.

Vấn đề mở rộng đường sá cũng đồng nghĩa với việc cần có một hệ thống thoát nước đủ lớn để góp phần giải quyết tất cả vấn đề cấp thoát nước trong thành phố.

Trên vỉa hè, để đảm bảo an toàn trong khâu lắp đặt và thuận tiện trong việc sửa chữa, các kết cấu hạ tầng như cáp điện lực, cáp điện thoại, cây xanh được ưu tiên hơn cả. Vì vậy, việc lắp đặt cống trên vỉa hè là điều rất khó khăn, do đó, giải pháp phù hợp và được áp dụng nhiều hiện nay đó chính là lắp đặt nắp hố ga gang giữa lòng đường để thoát nước mỗi khi mùa mưa, bão kéo đến.

Quy hoạch chưa đồng bộ

Tình trạng quy hoạch ở nước ta còn hạn chế, nhiều cơ quan chồng chéo nhau, vì vậy, rất khó trong quy hoạch, quản lý.

Thông thường, các hạ tầng thi công trước, chẳng hạn như cáp, dây điện, đường ống thoát nước sẽ được ưu tiên lắp đặt trên vỉa hè. Do đó, các loại cống phục vụ thoát nước lắp đặt sau sẽ phải thi công ở dưới lòng đường để đảm bảo cho các công trình trước đó.

Vai trò của nắp hố ga

Nắp hố ga ứng dụng tại các thành phố, khu dân cư giúp bảo vệ và phục vụ lợi ích môi trường nơi mà chúng được lắp đặt. Cụ thể:

* Nắp hố ga tạo ra lối vào cho công nhân bảo trì, bởi lẽ, bên dưới lòng đường của nhiều thành phố là một số "hang động" ngầm dành cho hệ thống tiện ích công cộng như cống rãnh, hệ thống điện. Để tiếp cận với các hệ thống hầm này, công nhân bảo trì đi vào hố ga thực hiện công việc sửa chữa, bảo trì và kiểm tra.

Nếu không có nắp hố ga, lối vào cống rãnh cùng hệ thống hầm thông sẽ là những lỗ hổng ở giữa đường hay vỉa hè gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như người đi bộ. Đồng thời, chúng cũng giúp ngăn những thứ không mong muốn rơi xuống hầm, ví dụ như mảnh vỡ, rác thải rắn, động vật,...

Đơn vị sản xuất, cung cấp nắp hố ga chất lượng trên thị trường

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đơn vị nào cung cấp nắp hố ga chất lượng trên thị trường thì có thể tham khảo GOAT – đơn vị sản xuất nắp cống chuyên nghiệp, đã phục vụ nhiều công trình lớn, nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng thời, công ty này nhận về những phản hồi, đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

Trong suốt quá trình sản xuất các loại nắp hố ga gang, GOAT luôn ghi điểm cộng trong lòng người dùng khi luôn đưa ra và thực hiện theo nguyên tắc: “Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tận tâm – Phục vụ nhanh chóng” để đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Theo đó, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại đơn vị luôn tìm hiểu các công trình trên thị trường ứng dụng nắp hố ga, từ đó nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất ra những sản phẩm mới khắc phục những hạn chế trước đó, góp phần mang tới một phiên bản tốt hơn cho công trình.

Bên cạnh đó, trước khi ứng dụng nguyên, vật liệu trong sản xuất nắp hố ga gang đều được đội ngũ kỹ thuật tại GOAT rà soát, kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, tại đây luôn tuân thủ theo một quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Và đó cũng là một phần của lý do nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp mỗi khi có nhu cầu lắp nắp cống cho công trình.

Với một số lý do nêu trên có thể thấy rằng nắp hố ga rất hữu ích trong quá trình phát triển đô thị hóa và đây là giải pháp khắc phục tối ưu hơn so với các giải pháp thông thường khác. Do vậy, các công trình đường sá cần chọn nắp hố ga đảm bảo tính chịu lực tốt, không bị cong vênh, không gây tiếng ồn, bằng phẳng với mặt đường, góp phần đảm bảo an toàn cho người đi đường di chuyển một cách thuận lợi hơn./.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ GOAT

Địa chỉ: Nhà số 23, Liền kề 3, Khu đô thị Đại Thanh, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội . VPGD Miền Nam: VP12.01 Cao ốc Thái An, Số 2209-QL1A, P. Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM

Hotline: 0966.37.66.37 - 0987.382.388

Email: lienhegoat@gmail.com

Website: www.naphoga.vn

D.C

Chia sẻ bài viết