Tiếng Việt | English

07/12/2020 - 19:57

Tại sao sau khi tập luyện nhiều người thích ăn chuối?

Cơn đói sau khi tập luyện khá khó kiềm chế. Một buổi tập kéo dài sẽ hút hết năng lượng và thứ đầu tiên mà hầu hết mọi người lấy để nạp năng lượng cho mình là một quả chuối.

Chuối chứa carb dễ tiêu hóa và cũng là một nguồn protein tuyệt vời. Ảnh: Shutterstock

Chuối chứa carb dễ tiêu hóa và cũng là một nguồn protein tuyệt vời. Ảnh: Shutterstock

Giàu chất xơ, dễ tiêu hóa và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, chuối được hầu hết những người đam mê thể dục coi là món ăn nhẹ hoàn hảo sau khi tập luyện. Vì sao?

1. Chuối giúp cơ thể sử dụng nhiều protein hơn

Chuối chứa carb dễ tiêu hóa và cũng là một nguồn protein tuyệt vời. Ăn trái cây này sau một buổi tập luyện căng thẳng có thể giúp phục hồi cơ bắp nhanh chóng. Người ta tin rằng carb giúp tăng khả năng hấp thụ protein của cơ bắp, từ đó giúp xây dựng cơ bắp, theo Times of India.

2. Có thể làm giảm viêm

Chuối giúp bạn phục hồi nhanh hơn trước buổi tập tiếp theo. Shutterstock

Chuối giúp bạn phục hồi nhanh hơn trước buổi tập tiếp theo. Shutterstock

Ngoài carb và protein, chuối còn chứa các hợp chất như dopamine và polyphenol. Các nhà khoa học cho rằng carb và hai hợp chất này kết hợp với nhau có thể giúp ngăn ngừa đau nhức cơ do tập thể dục quá nhiều. Nó giúp bạn phục hồi nhanh hơn trước buổi tập tiếp theo.

3. Có thể giúp sửa chữa các cơ bị tổn thương

Ăn thực phẩm giàu carb ngay sau khi tập thể dục sẽ giúp các tế bào cơ dễ dàng bổ sung lượng glycogen dự trữ. Chuối giàu carb tiêu hóa giúp đẩy nhanh tốc độ hình thành glycogen cơ trong cơ thể và xây dựng lại các cơ bị tổn thương nhanh hơn, theo Times of India.

4. Có thể hỗ trợ sức khỏe miễn dịch

Tập thể dục cường độ cao thường làm giảm sức khỏe miễn dịch của chúng ta trong một thời gian. Ăn chuối giàu chất chống ô xy hóa sau khi tập luyện có thể giúp phục hồi chức năng miễn dịch khỏe mạnh.
Hơn nữa, các hợp chất hoạt tính sinh học khác có trong chuối như amin sinh học, phenolics và carotenoid có thể hỗ trợ sức khỏe miễn dịch.

5. Ăn chuối sau khi tập luyện như thế nào?

Cách đơn giản và tiện lợi nhất là để nguyên quả. Bạn có thể dễ dàng mang theo trong túi tập thể dục của mình và mang theo sau khi tập luyện. Nếu không, bạn có thể uống sinh tố chuối hoặc ăn trái cây với sữa chua. Không thêm đường vào sinh tố của bạn và luôn có sữa chua không đường để giữ sức khỏe.

6. Điều quan trọng

Ăn thực phẩm giàu protein sau khi tập luyện giúp hạn chế cơn đói của bạn, giúp bạn phục hồi nhanh chóng. Chuối là một nguồn cung cấp protein và kali dồi dào, khiến nó trở thành món ăn nhẹ sau khi tập luyện được ưa thích, theo Times of India.

Bạn cũng có thể ăn chuối trước buổi tập hoặc giữa buổi để tăng cường năng lượng nhanh chóng, theo Times of India./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết