Tiếng Việt | English

15/03/2017 - 20:29

Tấm lòng những người lính mang quân hàm xanh

Những năm qua, bên cạnh việc giữ vững an ninh, trật tự vùng biên giới, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đồn Bình Hòa Tây còn góp nhiều công sức giúp người dân biên giới vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cầu Tráp Bà Ký do bộ đội biên phòng Bình Hòa Tây đóng góp xây dựng

Đồn BP Bình Hòa Tây (xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) phụ trách đường biên giới dài 18,5km nằm trên địa bàn 2 xã: Bình Hòa Tây (Mộc Hóa) và Thạnh Trị (thị xã Kiến Tường). Bên cạnh nhiệm vụ giữ vững an ninh, trật tự, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BĐBP Bình Hòa Tây còn tích cực hỗ trợ người dân vùng biên giới phát triển kinh tế, giảm nghèo. Nhằm giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại, sản xuất, BĐBP đóng góp một phần kinh phí xây dựng 2 cây cầu Tráp Bà Ký và cầu 364 ở ấp Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây. Ngoài ra, các chiến sĩ còn trực tiếp hỗ trợ ngày công, sửa chữa 2,5km đường cho người dân.

Bên cạnh đó, CBCS còn vận động xây nhà đại đoàn kết cho bà Lâm Thị La, ngụ ấp 1, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường. Bà La có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà tuổi cao, sức yếu, không đất sản xuất lại phải nuôi mẹ già ngoài 90 tuổi. Bà La chia sẻ: “Từ khi có nhà mới, gia đình tôi vui lắm! Trước đây, trời nắng thì còn đỡ chứ trời mưa là cả nhà gom hết thau chậu để hứng nước. Tôi biết ơn các chú BĐBP lắm, nhờ các chú mà gia đình tôi có chỗ ở ổn định”.

Bà Lâm Thị La vui mừng khi có được ngôi nhà mới

Những năm qua, cứ vào mỗi dịp đầu năm học, Đồn BP Bình Hòa Tây lại hỗ trợ cho 8 học sinh nghèo vượt khó (mỗi em 6 triệu đồng/năm). Các em đều là con em của các gia đình thuộc diện khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt. Trong đó, có em Lê Thị Yến Nhi, con của anh Lê Văn Cần, ở ấp 1, xã Thạnh Trị. Vợ chồng anh Cần thuộc diện gia đình khó khăn, không đất sản xuất, phải đi làm thuê, vừa nuôi 2 con, vừa nuôi mẹ già bị liệt nằm một chỗ. Thu nhập chính của cả gia đình phụ thuộc vào nghề vác lúa mướn của anh Cần, thế nhưng, bản thân anh cũng bị bệnh thần kinh tọa nên công việc của anh cũng gặp nhiều khó khăn.

Thượng tá Nguyễn Hoa Hùng - Chính trị viên Đồn BP Bình Hòa Tây cho biết: “Ngoài hỗ trợ kinh phí xây nhà, BĐBP cũng hỗ trợ 15kg gạo cùng 500.000 đồng, thăm hỏi, giúp đỡ một hộ gia đình trong ấp bị cháy nhà”. Qua những việc làm thiết thực, hiệu quả của CBCS Đồn BP Bình Hòa Tây góp phần gắn kết thêm tình cảm quân - dân./.

D.Tiên

Chia sẻ bài viết