Tiếng Việt | English

19/10/2022 - 20:10

Tấm lòng thiện nguyện

Năm 2002, sư cô Thích nữ Diệu Nguyên xuất gia tại chùa Bửu Quang (quận 8, TP.HCM). Từ năm 2016 đến nay, sư cô gắn bó với chùa Vạn Phước (xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Thời gian qua, với tấm lòng thiện nguyện, sư cô Thích nữ Diệu Nguyên tích cực vận động phật tử, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong và ngoài tỉnh.

Hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây cầu giao thông, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, tặng xe lăn;... là các hoạt động thường xuyên của sư cô Thích nữ Diệu Nguyên. Đến nay, trên 20 căn nhà, gần 20 cây cầu giao thông được đưa vào sử dụng; hàng ngàn phần quà, suất học bổng;... đến tay người dân, học sinh qua sự vận động, hỗ trợ của sư cô.

Sư cô Thích nữ Diệu Nguyên tặng quà cho người khiếm thị

Không chỉ đồng hành cùng tỉnh Long An, sư cô Thích nữ Diệu Nguyên còn tích cực hỗ trợ nhiều tỉnh, thành khác. Năm 2020, khi hạn, mặn miền Tây diễn biến khốc liệt, sư cô cùng phật tử, mạnh thường quân đến tỉnh Bến Tre hỗ trợ người dân; thăm, tặng quà cho người dân vùng lũ ở tỉnh Quảng Trị.

Sư cô Thích nữ Diệu Nguyên tâm sự: “Cảm ơn quý phật tử, mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã đồng hành, hỗ trợ nguồn lực trong các chương trình, hoạt động thiện nguyện. Hy vọng, những hoàn cảnh được hỗ trợ có thêm niềm tin, nghị lực để vượt qua những khó khăn hiện tại, vươn lên trong cuộc sống. Chứng kiến niềm vui của người dân khi được hỗ trợ, tôi cảm thấy ấm áp và vui lây”.

“Sống tốt đời, đẹp đạo” là cụm từ mà Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phước Đông, huyện Cần Đước - Trần Nam Trung thường nói mỗi khi nhắc đến sư cô Thích nữ Diệu Nguyên. Ông Trần Nam Trung cho biết: “Đầu năm 2022 đến nay, sư cô Thích nữ Diệu Nguyên vận động, hỗ trợ xã xây dựng 1 căn nhà tình thương; tặng 250 phần quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, khiếm thị, với tổng trị giá 265 triệu đồng”.

Sư cô Thích nữ Diệu Nguyên nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen từ tỉnh đến cơ sở vì có nhiều đóng góp tích cực trong các cuộc vận động, phong trào tại địa phương./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết