Tiếng Việt | English

05/07/2023 - 09:40

Tân Hưng: 130 vận động viên tham gia giải Vovinam năm 2023

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vừa tổ chức giải Vovinam năm 2023, với sự tham gia của 130 vận động viên (VĐV) từ 9-18 tuổi.

Giải có 2 bảng gồm thi quyền và đối kháng, được thi đấu theo Luật Vovinam do Tổng cục Thể dục Thể thao ban hành năm 2013 cùng các văn bản bổ sung. Kết quả bài thi được đánh giá bằng tổng số điểm của 3 trọng tài giám định; xếp hạng theo thứ tự từ điểm cao đến thấp cho từng bài thi.

Cặp thi đấu đối kháng

Ở bảng thi quyền có các nội dung: Đơn luyện nam bài Tứ trụ quyền, nữ bài Long hổ quyền; song luyện nam bài Song luyện mã tấu; tự vệ nữ; đồng diễn nam phản đòn tự vệ, nữ Thập tự quyền. Ở bảng thi đối kháng dành cho các VĐV từ lam đai trở lên với 8 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ; bảng này có 57 trận thi đấu, trong đó, 15 trận chung kết, mỗi trận 2 phút với 2 hiệp đấu.

Kết quả, Ban Tổ chức trao 6 bộ huy chương cho bảng thi quyền và 15 bộ huy chương cho bảng thi đối kháng. Thông qua giải đấu, huyện Tân Hưng phát hiện nhiều VĐV trẻ có năng khiếu, từ đó, có kế hoach tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, tập luyện, làm nòng cốt tham gia thi đấu các giải do tỉnh tổ chức./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết