Tiếng Việt | English

05/06/2023 - 17:24

Tân Hưng: Mưa dông làm sập và tốc mái 5 căn nhà của người dân

Vào khoảng 16 giờ ngày 04/6, trên địa bàn huyện Tân Hưng xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo dông mạnh đã làm sập hoàn toàn 1 căn nhà và tốc mái 4 căn nhà của người dân trên địa bàn xã Vĩnh Bửu và Vĩnh Châu A, ước thiệt hại gần 80 triệu đồng.

Mưa to kèm theo dông mạnh làm căn nhà của anh Trần Văn Hoài, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng sập hoàn toàn

Ngay sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để động viên các hộ dân có nhà bị tốc mái khẩn trương sửa chữa lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, tiến hành thống kê cụ thể các đối tượng bị thiệt hại báo cáo về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Hưng xem xét, hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập và tốc mái theo quy định. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, phát huy tình làng, nghĩa xóm, giúp nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn, người dân cũng đến hỗ trợ anh Trần Văn Hoài, ngụ ấp 5, xã Vĩnh Bửu có nhà sập hoàn toàn trong cơn mưa dông cất lại căn nhà mới.

Người dân xung quanh đến hỗ trợ gia đình anh Trần Văn Hoài cất lại căn nhà mới, sớm ổn định cuộc sống

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, người dân cần chủ động chằng, chống nhà cửa cẩn thận nhằm tránh sự cố đáng tiếc và giảm thiệt hại do dông, lốc gây ra./.

Văn Sách - Duy Phước

Chia sẻ bài viết