Tiếng Việt | English

26/04/2020 - 14:37

Tân Hưng: Mưa, dông lốc làm thiệt hại 30 căn nhà

Ngày 26/4, lãnh đạo UBND cùng UB.MTTQVN huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đến thăm, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa và dông lốc xảy ra đêm hôm trước.

Căn nhà bị hư hỏng nặng do dông lốc đêm 25/4

Trước đó, đêm 25/4, trên địa bàn xã Hưng Hà, Vĩnh Đại, Vĩnh Lợi và Vĩnh Châu A xuất hiện cơn mưa kèm theo dông lốc mạnh, làm sập hoàn toàn 6 căn nhà và tốc mái 24 căn, trong đó có 2 căn bị hư hỏng nặng.

Tại các nơi đến, lãnh đạo UBND, UB.MTTQVN huyện Tân Hưng thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với các gia đình có nhà bị sập, tốc mái. Đồng thời, động viên các gia đình khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đề nghị UBND các địa phương cần quan tâm cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân dọn dẹp, xây dựng lại nhà, nhanh chóng bảo đảm nơi ăn, chốn ở. 

Tại đây, lãnh đạo UBND huyện hỗ trợ trước cho mỗi căn nhà bị sập là 2 triệu đồng cùng 20kg gạo; yêu cầu ngành chuyên môn thống kê đầy đủ các đối tượng bị thiệt hại để sớm hỗ trợ theo quy định.

Được biết, tính từ đầu năm 2020 đến nay, huyện Tân Hưng có 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 24 căn tốc mái, trong đó có 2 căn bị hư hỏng nặng do dông lốc./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết