Tiếng Việt | English

07/07/2015 - 11:29

Tân Hưng: Ra quân diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết

Đoàn viên thanh niên phát hoang bụi rậm

Theo số liệu của Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, tỉnh Long An từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 7 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 2 ca so với cùng kỳ.

Để hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh, vừa qua, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức ra quân diệt lăng quăng phòng chống SXH tại thị trấn Tân Hưng. Theo đó, đoàn viên thanh niên của Trung tâm Y tế huyện và thị trấn Tân Hưng tiến hành phát hoang bụi rậm, phát tờ rơi phổ biến kiến thức về bệnh SXH.

Bên cạnh đó, các đoàn viên còn hướng dẫn người dân về biện pháp diệt lăng quăng để phòng bệnh như: Dọn dẹp nhà cửa và xung quanh nhà thông thoáng; thường xuyên súc rửa, thay nước và đậy kín các dụng cụ chứa nước; lật úp các dụng cụ không chứa nước; loại bỏ các vật dụng phế thải có thể chứa nước, thả cá vào các dụng cụ chứa nước sinh hoạt để diệt lăng quăng và hạn chế nơi trú ẩn của muỗi; cho trẻ mặc đồ dài tay và ngủ mùng kể cả ban ngày.

Đợt ra quân đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân, từng bước hình thành thói quen giữ vệ sinh để hạn chế sự lây truyền bệnh, khống chế không để dịch bệnh xảy ra trên diện rộng./.

V.Đát 

Chia sẻ bài viết