Tiếng Việt | English

09/02/2023 - 09:30

Tân Hưng tập trung phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Những ngày gần đây, bệnh dịch tả heo châu Phi bùng phát trở lại trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An gây thiệt hại khá lớn về kinh tế cho người chăn nuôi.

Người dân chủ động vệ sinh chuồng trại thường xuyên để phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Theo thống kê, từ ngày 14/01 đến 06/02/2023, bệnh DTHCP xảy ra tại 4 hộ chăn nuôi trên địa bàn các xã: Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà và Vĩnh Bửu với tổng đàn 113 con (trong đó, có 40 con heo rừng), trọng lượng trên 6.600kg.

Hiện tổng đàn heo của huyện trên 5.000 con. Theo nhận định của ngành chuyên môn, tình hình bệnh DTHCP tiếp tục diễn biến phức tạp trong những ngày sắp tới. Do đó, công tác khống chế và phòng ngừa dịch bệnh được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm triển khai, thực hiện.

Tại buổi làm việc với UBND 3 xã biên giới: Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà và Đồn Biên phòng Sông Trăng vừa qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Lê Thành Yên đề nghị UBND các xã, Đồn Biên phòng Sông Trăng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các quy định trong phòng, chống dịch bệnh, triệu chứng bệnh, cơ chế lây lan,... để người dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh DTHCP. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ heo không rõ nguồn gốc vào địa bàn theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; chủ động giám sát chặt chẽ, kịp thời phát hiện heo mắc bệnh DTHCP, xử lý triệt để, không để lây lan diện rộng nhằm giảm tác động tiêu cực đến KT-XH, môi trường do dịch bệnh gây ra./.

Văn Sách - Duy Phước

Chia sẻ bài viết