Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 18:30

Tân Hưng tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019

Ngày 07/02, UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) 2019.

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Hoàng Văn Sinh trao giấy khen cho các tập thể

Năm 2019, các Cấp ủy, chính quyền địa phương, Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, Ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở của huyện quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Bộ Công an, của tỉnh; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Vận động nhân dân tham gia bảo vệ ANTT ở các địa bàn giáp ranh, xây dựng khu dân cư xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT, không có tội phạm và tệ nạn xã hội; toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng và dân cư, gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới, thị trấn văn minh đô thị, góp phần giữ vững tình hình ANTT tại địa phương.

Huyện đang duy trì thực hiện các mô hình trong phong trào TDBVANTQ, các mô hình mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là mô hình “Camera giám sát an ninh, trật tự”.

Kết quả kiểm tra phong trào TDBVANTQ trên địa bàn huyện năm 2019 có 1/12 xã, thị trấn xếp loại vững mạnh tiêu biểu; 11/12 xã, thị trấn xếp loại vững mạnh. Qua phúc tra ở các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, kết quả có 35/35 Ban ANTT xếp loại vững mạnh.

Tại hội nghị, có 7 tập thể và 45 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích tốt trong phong trào TDBVANTQ năm 2019./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết