Tiếng Việt | English

22/05/2023 - 18:59

Tân Hưng: Ý nghĩa từ Bếp ăn Công đoàn

Nhằm tạo điều kiện cho các giáo viên (GV) ở xa ở lại buổi trưa tại đơn vị có bữa cơm nóng, đủ dinh dưỡng, bảo đảm sức khỏe và tiết kiệm, Ban Chấp hành Công đoàn (CĐ) cơ sở Trường THCS Vĩnh Thạnh (xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) thực hiện mô hình Bếp ăn CĐ. Dù chỉ mới được triển khai từ đầu năm 2023 nhưng bước đầu, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, được GV hoan nghênh, ủng hộ.

Công đoàn cơ sở Trường THCS Vĩnh Thạnh hiện có 20 CĐ viên là cán bộ, GV và người lao động. Trường có 195 học sinh/7 lớp, dạy và học 2 buổi/ngày, có 6 GV ở xa trường nên thường xuyên ở lại đơn vị vào buổi trưa. Trước khi có Bếp ăn CĐ thì những GV này không có nơi ăn trưa cố định. Mỗi người thường tự mang cơm nhà, ăn ở quán hay có khi chỉ ăn mì gói,...

Sau tiết dạy cuối buổi sáng, giáo viên sẽ vào bếp để nấu bữa trưa

Để hỗ trợ, tiếp sức cho CĐ viên ở xa có bữa ăn trưa chất lượng, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, Ban Chấp hành CĐ cơ sở Trường THCS Vĩnh Thạnh tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng mô hình Bếp ăn CĐ. Kinh phí thực hiện ban đầu khoảng 20 triệu đồng để mua sắm bàn, ghế, bình gas và thiết bị phục vụ nhà bếp.

Từ khi có Bếp ăn CĐ, việc ăn trưa của các GV ở xa cũng tiện lợi hơn rất nhiều. Khoảng 10 giờ mỗi ngày, bếp ăn bắt đầu hoạt động. Thời điểm này, GV nào trống tiết dạy sẽ có mặt, chuẩn bị chế biến bữa trưa.

Cô Nguyễn Thị Vân Thanh (GV Trường THCS Vĩnh Thạnh) chia sẻ: “Tôi ở xa, đôi khi dạy buổi chiều hoặc có cuộc họp thì phải đem cơm theo rất bất tiện, bị nguội lạnh không còn ngon nữa. Từ khi nhà trường có Bếp ăn CĐ, tôi và các đồng nghiệp được dùng bữa cơm nóng, thơm ngon. Bên cạnh đó, nhờ những buổi chế biến, ăn cơm cùng nhau mà tình cảm đồng nghiệp thêm gắn bó”.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Thạnh - Nguyễn Minh Hiệp cho biết: “Mô hình tuy mới đi vào hoạt động với thời gian ngắn, điều kiện, trang thiết bị còn nhiều hạn chế nhưng góp phần giúp GV có nơi ăn uống vệ sinh, ngon miệng. Thời gian tới, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục phối hợp Ban Chấp hành CĐ cơ sở tiếp tục đầu tư thêm để bếp ăn được hoàn thiện như lát gạch, mua sắm thêm một số tủ, kệ”.

Mô hình Bếp ăn CĐ tại Trường THCS Vĩnh Thạnh có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống; khích lệ, động viên tinh thần CĐ viên ở xa cố gắng vượt qua khó khăn, an tâm công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương./.

Văn Sách - Duy Phước

Chia sẻ bài viết