Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 09:23

Tân Thạnh: Niềm vui từ những cây cầu giao thông nông thôn

Về huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An hôm nay, chúng ta cảm nhận được sự đổi thay của một vùng quê. Đó chính là hình ảnh những ngôi nhà khang trang, hệ thống điện, đường, trường, trạm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân; đặc biệt, cảnh chờ đò trở thành quá khứ mà thay vào đó là những cây cầu giao thông nông thôn (GTNT) được bêtông hóa, nối đôi bờ tạo điều kiện cho huyện Tân Thạnh phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội.

Cầu giao thông được xây dựng hoàn thành, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện

Nhìn cây cầu bêtông kiên cố sắp hoàn thành từ nguồn vốn xã hội hóa, ông Huỳnh Văn Phúc (ngụ ấp 915, xã Nhơn Ninh) cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi điều kiện đi lại của người dân ngày càng thuận tiện hơn. Trước đây, chúng tôi cứ gọi đùa nơi đây là “ốc đảo” bởi nó tách biệt với những địa phương khác. Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, thời gian qua, nơi đây dần thay đổi, nhất là phong trào xây dựng đường và cầu GTNT góp phần làm cho đời sống người dân ngày càng sung túc hơn”.

Năm 2016, xã Nhơn Ninh được đầu tư xây dựng 10 cây cầu GTNT, trong đó, 3 cây cầu từ nguồn ngân sách nhà nước, mỗi cây cầu trị giá gần 2 tỉ đồng; 7 cây cầu từ nguồn xã hội hóa. Việc xây dựng cầu GTNT không chỉ tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện mà còn giúp xã Nhơn Ninh nâng chất và củng cố danh hiệu xã văn hóa, NTM. Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Ninh - Phan Thanh Châu cho biết: “Mặc dù Nhơn Ninh được công nhận là xã NTM nhưng tiêu chí GTNT còn ở mức thấp. Vì vậy, xã không ngừng vận động xã hội hóa xây dựng cầu, đường nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, qua đó góp phần nâng chất xã NTM”.


Gấp rút thi công hoàn thành cầu giao thông nông thôn để tạo điều kiện cho người dân đi lại

Trước đây, kết cấu hạ tầng GTNT ở xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, người dân Tân Lập không còn chịu cảnh vất vả hay phải lụy đò như những năm trước. Bà Huỳnh Ái Thiên Mỹ chia sẻ: “Tôi quê ở tỉnh Tiền Giang nhưng có chồng về Tân Lập. Lúc mới về đây, muốn về thăm cha mẹ phải bơi xuồng gần cả ngày mới về đến nhà. Giờ đây, cầu, đường được đầu tư xây dựng khang trang nên tôi chỉ mất khoảng 30 phút là có thể về thăm quê”.

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Thạnh - Trần Kim Oanh cho biết: “Thời gian qua, huyện luôn chú trọng việc phát triển kết cấu hạ tầng GTNT nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Năm 2017, huyện tiếp tục đầu tư xây dựng 10 cây cầu với tổng kinh phí trên 8 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Huyện tập trung xây dựng tại những xã khó khăn trước”.

Năm 2016, từ nguồn ngân sách của địa phương, huyện Tân Thạnh xây dựng 14 cây cầu GTNT với tổng kinh phí trên 12 tỉ đồng. Ngoài ra, Đại đức Thích Lệ Tấn - Trụ trì chùa Giác Hoa (xã Hậu Thạnh Đông) vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm xây dựng 15 cây cầu GTNT trên địa bàn huyện.

Những chiếc cầu được khánh thành là niềm vui của nhiều người bởi những cây cầu này góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa. Những cây cầu mới, những con đường giao thông rộng mở là tiền đề để huyện Tân Thạnh phát triển kinh tế nhanh, bền vững./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết