Tiếng Việt | English

17/03/2021 - 15:50

Tân Trụ: Phát huy tiềm năng, thu hút du lịch sinh thái

Những năm gần đây, Tân Trụ đã và đang trở thành "điểm đến" mới cho những ai thích du lịch sinh thái. Khung cảnh bình dị, gần gũi của một vùng quê thanh bình luôn có sức hút với những bạn trẻ thích khám phá.

Đường Ông Đồ Nghị về đêm, một trong những điểm chụp ảnh đẹp đang thu hút nhiều bạn trẻ

Khai thác lợi thế

Ông Lê Văn Nhân - chủ nhân ngôi nhà cổ và là hậu duệ của ông Đồ Nghị, cho biết: "Ngày nay, cuộc sống ở thành thị xô bồ, náo nhiệt, nhiều người có xu hướng tìm về những chốn yên ả, thanh bình để vui chơi, thư giãn, nhất là sau những ngày làm việc vất vả. Tôi muốn góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Tân Trụ - một vùng quê yên ả, thanh bình, hiền hòa và hiếu khách cho khách phương xa, bạn bè đến thăm. Khi du khách đến đây, chúng tôi sẵn sàng đón tiếp, hỗ trợ tham quan miễn phí".

Ngôi nhà cổ hơn 100 tuổi ở xã Đức Tân mà ông Lê Văn Nhân - chủ nhân của ngôi nhà, chia sẻ là "điểm dừng chân" lý tưởng trên địa bàn. Nơi đây sẵn sàng mở cửa miễn phí chào đón khách đến tham quan chỉ với mong muốn duy nhất là "quảng bá hình ảnh đất và người Tân Trụ" đến gần hơn với du khách khắp nơi.

Ngoài ngôi nhà cổ hơn 100 tuổi, tuyến đường Ông Đồ Nghị dài hơn 2km với khoảng 300 gốc cau vua thẳng tắp, xanh mát 2 bên đường còn là điểm tham quan nổi tiếng của Tân Trụ. Nguyễn Thị Phương Mai - học sinh Trường Ischool, huyện Bến Lức, cùng nhóm bạn đến đây chụp hình, chia sẻ: "Mặc dù nơi này chưa có những tour, tuyến du lịch cụ thể, cố định nhưng những năm gần đây, các bạn trẻ hay rủ nhau đến chụp ảnh vì phong cảnh đẹp". Từ việc khai thác lợi thế sẵn có, gần đây, huyện Tân Trụ thu hút lượng lớn khách tham quan từ những điều thú vị được mọi người truyền tai nhau như thế. Bên cạnh đó, Phố đêm Tân Trụ được xây dựng với chiều dài khoảng 200m trên Đường tỉnh 833, bố trí hơn 50 gian hàng đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2019 với tổng kinh phí xây dựng hơn 1,4 tỉ đồng, như là một "điểm nhấn", hứa hẹn tạo sức lan tỏa về tiềm năng du lịch của huyện về đêm và những ngày cuối tuần.

Nhận thức rõ những lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Tân Trụ tập trung xây dựng, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH trên địa bàn nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước tăng tỷ trọng ngành thương mại - dịch vụ. Đồng thời, gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, nhất là mô hình du lịch kết hợp nông nghiệp sạch, công nghệ cao nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách, tạo điều kiện cho nông dân nâng cao thu nhập. Bản sắc văn hóa được bảo tồn, các di tích lịch sử văn hóa như Vàm Nhựt Tảo, miễu Ông Bần Quỳ, đình Tân Phước,... đang từng bước được trùng tu, tôn tạo và đưa vào sử dụng, nhằm góp phần phát triển du lịch và đáp ứng một phần nhu cầu đời sống tâm linh cho người dân.

Tập trung đầu tư phát triển công nghiệp kết hợp du lịch

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm cho biết: “Định hướng của huyện là đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, khơi dậy tiềm năng sẵn có phát triển du lịch sinh thái kết hợp tâm linh. Với lợi thế sẵn có, huyện sẽ tập trung kêu gọi các nhà đầu tư để đầu tư vào khu vực ven sông Vàm Cỏ Tây - nơi địa phương quy hoạch làm du lịch sinh thái. Ngoài ra, Tân Trụ còn kêu gọi đầu tư phát triển dịch vụ lưu trú để khách đến và ở lại địa phương nhiều hơn. Bên cạnh đó, huyện sẽ đầu tư phát triển các tuyến đường ven 2 sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây để khi có đủ điều kiện, các nhà đầu tư sẽ đến đầu tư những khu du lịch sinh thái trên địa bàn".

Với lợi thế sẵn có cùng nguồn nhân lực dồi dào, huyện Tân Trụ đã, đang phát huy các tiềm năng và không ngừng khai thác các lợi thế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Huyện tập trung mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến nghiên cứu để đầu tư các dự án trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Tin rằng, trong tương lai không xa, Tân Trụ sẽ "bứt phá" trở thành huyện phát triển hài hòa trên tất cả lĩnh vực KT-XH để thật sự xứng đáng là một nơi đáng sống, nơi làm việc và đầu tư lý tưởng./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết