Tiếng Việt | English

11/10/2024 - 18:39

Tân Trụ: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 156 năm Ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh  

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ -Trương Minh Trí, đến nay, mọi công tác cho lễ kỷ niệm 156 năm Ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 – 2024) diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, chu đáo đã cơ bản hoàn thành.

Người dân chung tay cùng địa phương chuẩn bị hoa để phục vụ lễ giỗ

Mặc dù Lễ kỷ niệm chính thức diễn ra trong 3 ngày từ ngày 12 - 14/10 (nhằm ngày 10 – 12/9 Âm lịch) nhưng hiện nay, người dân từ các tỉnh, thành phố trong Vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã về Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, huyện Tân Trụ để cùng chung tay chuẩn bị cho lễ được chu đáo.

Người dân chuẩn bị mía để phục vụ nước mía miễn phí cho du khách 

Đến thời điểm hiện tại, khu di tích tiếp nhận hơn 200 tấn gạo, rau, củ từ người dân để tiếp đãi khách hành hương với khoảng 2.000 người tham gia nấu nướng, phục vụ miễn phí. Bên cạnh đó, địa phương bố trí khoảng 1.000 chiếc võng phục vụ khách thập phương.

Ban Tổ chức bố trí khoảng 1.000 chiếc võng phục vụ khách cũng như người đến chung tay chuẩn bị lễ giỗ

Lễ giỗ Nguyễn Trung Trực là lễ hội của lòng dân. Ngoài tấm lòng biết ơn sâu sắc vị anh hùng của dân tộc, đây còn là dịp thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân.

Các bếp đã đỏ lửa, sẵn sàng phục vụ 

Năm ngoái, Lễ giỗ thu hút khoảng 120.000 người tham gia. Năm nay, lễ giỗ diễn ra vào đúng dịp cuối tuần nên Ban Tổ chức dự đoán khách đến tham quan và viếng bái sẽ tăng cao, ước đón khoảng 150.000 lượt khách.

Tin chắc rằng, với sự nỗ lực từ phía Ban Tổ chức cùng sự chung tay chuẩn bị hết sức nhiệt tình của người dân từ khắp nơi, Lễ kỷ niệm 156 năm Ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh sẽ diễn ra trang trọng và an toàn./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết