Tiếng Việt | English

04/03/2019 - 20:24

Tận tụy với nghề

“Tận tụy với nghề, quán xuyến công việc chu toàn, hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp và bệnh nhân” - đó là nhận xét của Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Long An - bác sĩ Lê Văn Bảy về chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung - nhân viên Nhà giặt.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung luôn tận tụy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung luôn tận tụy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Hơn 4 năm làm việc tại Nhà giặt - nơi “góc khuất” của bệnh viện (BV), chị Nhung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện mỗi ngày, chị đảm nhiệm việc giặt, phơi, sấy và gấp từ 10-15kg quần áo bệnh nhân. Được biết, trước đây, mẹ chị Nhung cũng là nhân viên Nhà giặt của BV. Sau khi mẹ nghỉ hưu, chị Nhung tiếp bước theo nghề. Dẫu làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, tiềm ẩn nhiều bệnh tật, thu nhập 4,5 triệu đồng/tháng nhưng chị vẫn gắn bó với công việc. Với chị, mùi thuốc tẩy, tiếng máy giặt từ lâu đã trở nên quen thuộc. 

Chia sẻ về công việc của mình, chị Nhung nói: “Công việc này vất vả, độc hại nhưng tôi luôn xác định phải làm tốt, góp phần cùng BV phục vụ bệnh nhân ngày càng chu đáo”.

Tuổi trẻ năng nổ, nhiệt tình, chị Nhung không ngại khó khăn, vất vả. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao, chị còn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp. Tập thể y, bác sĩ, nhân viên BV và nhiều bệnh nhân đều ghi nhận, trân trọng sự đóng góp thầm lặng của chị trong suốt thời gian qua. Những tình cảm đó như tiếp thêm “lửa” nghề để chị gắn bó với công việc./.

Huỳnh Hương

 

Chia sẻ bài viết