Tiếng Việt | English

26/09/2023 - 17:02

Tăng cường tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  

Ngày 26/9, Công an tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, chung cư, nhà tập thể, nhà ở ký túc xá, nhà hỗn hợp và các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao và Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH. Đại tá Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì hội nghị.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH chủ trì phối hợp Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và Công an cấp huyện, cấp xã tiến hành kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, ngày 24/11/2020, về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.

Các đại biểu dự hội nghị

Nội dung trọng tâm trong quá trình tổng rà soát, kiểm tra của lực lượng chức năng là hướng dẫn người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện đầy đủ các điều kiện về an toàn PCCC và CNCH. Đồng thời, yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình trang bị hệ thống, thiết bị báo cháy tự động, hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà, bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ,… theo đúng quy định.

Thượng tá Trương Văn Vũ - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở kết quả rà soát, kiểm tra, công an các đơn vị, địa phương, hoàn thành hồ sơ quản lý cơ sở về PCCC và CNCH, phương án chữa cháy, phương án CNCH của cơ quan công an theo quy định. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người đứng đầu cơ sở, người dân trong thực hiện các quy định về PCCC và CNCH; tập huấn, hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn cho 100% hộ gia đình, người làm việc tại các loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ cao.

Đối với việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH nhân Ngày “Toàn dân tham gia PCCC”, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường hướng dẫn công an các huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ chức thực hiện.

Tổ chức thông báo rộng rãi cho người dân và các cơ quan, tổ chức cử cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp đến tổ chức trải nghiệm, học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH; kết hợp tuyên truyền lý thuyết và thực hành trải nghiệm, xem đây là Ngày hội “Toàn dân tham gia PCCC”.

Đại tá Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh, yêu cầu công an các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện Kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, chung cư, nhà tập thể, nhà ở ký túc xá, nhà hỗn hợp và các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn tỉnh phải quyết liệt, toàn diện.

Tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH phải được kiến nghị và bắt buộc khắc phục theo hướng “rõ trách nhiệm, đúng thẩm quyền”. Sau kiểm tra phải tổ chức giám sát chặt chẽ, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH, có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH nhân Ngày “Toàn dân tham gia PCCC”, ngày 04/10/2023./.

T.P-V.Tiền

Chia sẻ bài viết