Tiếng Việt | English

15/06/2021 - 17:41

Tăng cường triệt xóa tệ nạn đánh bạc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Để góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngoài việc thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy định của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, lực lượng Công an tỉnh Long An còn đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn cờ bạc.

Hiện trường vụ đánh bạc tại huyện Cần Giuộc

Tại huyện Cần Giuộc, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cần Giuộc vừa phối hợp Công an xã Long Hậu triển khai lực lượng bắt quả tang 11 đối tượng đang tham gia đánh bạc (dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền) tại khu đất trống thuộc ấp 2/5, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc.

Tang vật tạm giữ tại hiện trường gồm: 4 con gà đá, 2 cặp cựa sắt, 1 cân đồng hồ, 10 cuộn băng keo đã qua sử dụng, 11 điện thoại di động, tổng số tiền tạm giữ trong người các đối tượng là: 9 triệu đồng. Những người này đã bất chấp lệnh cấm không được tụ tập đông người ở nơi công cộng để tụ tập đánh bạc ngay trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đa số các con bạc là người địa phương, nơi xảy ra vụ việc ít người qua lại, ở xa nhà dân và có người cảnh giới từ xa gây khó khăn cho lực lượng Công an. Với quyết tâm triệt xóa tệ nạn đánh bạc và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự Công an huyện Cần Giuộc đã bắt quả tang các đối tượng tham gia đá gà thắng thua bằng tiền.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi tham gia đánh bạc. Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 15/6/2021, Công an huyện Tân Thạnh đang tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý các đối tượng về hành vi đánh bạc trái phép theo quy định của pháp luật.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Tân Thạnh phối hợp Công an xã Nhơn Ninh bắt quả tang 1 tụ điểm đánh bạc trái phép dưới hình thức lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền tại ấp Trại Lòn Nam, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh.

Cơ quan chức năng mời 10 đối tượng tham gia để làm việc và thu giữ tang vật: 3.840.000 đồng trên chiếu bạc, 19 triệu đồng trên người các đối tượng, 10 điện thoại di động các loại, 3 hột xíu ngầu và nhiều tang vật có liên quan để làm rõ hành vi vi phạm.

Tại huyện Thủ Thừa, nhận được tin báo từ người dân, Công an xã Mỹ An tiến hành kiểm tra cư trú một hộ dân tại ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa phát hiện có nhiều đối tượng đang tụ tập chơi đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức lắc bầu cua.

Khi phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng bỏ chạy, Công an xã Mỹ An tiến hành tạm giữ tại hiện trường các tang vật: 1 bộ dụng cụ dùng lắc bầu cua, 6 mô tô, 2 xe đạp, 1 xe đạp điện và mời làm việc 5 đối tượng có liên quan để xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết