Tiếng Việt | English

04/05/2021 - 16:20

Tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống bộ đội

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Đồn Biên phòng Long Khốt (xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) luôn xem tăng gia sản xuất là hoạt động quan trọng và thường xuyên, góp phần bảo đảm cung cấp nguồn thực phẩm sạch tại chỗ và nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt tích cực tăng gia, sản xuất

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt tích cực tăng gia, sản xuất

Thiếu tá Nguyễn Văn Giàu - Đồn trưởng ĐBP Long Khốt, đưa chúng tôi đi thăm đơn vị. Ấn tượng đầu tiên là khu tăng gia của đơn vị chỉ vỏn vẹn gần 30m2 nhưng đủ các loại rau xanh, những giàn bầu, bí đang trĩu quả. Thiếu tá Nguyễn Văn Giàu cho biết: “Sau giờ làm nhiệm vụ chính trị, cán bộ, chiến sĩ thay phiên nhau tăng gia sản xuất nhằm cải thiện bữa ăn. Chúng tôi lựa chọn các loại giống phù hợp với khí hậu, thời tiết của vùng biên giới, trồng xen canh, gối vụ để tăng năng suất, tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu, chất kích thích trong trồng rau xanh. Nhờ vậy, vườn rau của đơn vị luôn bảo đảm an toàn thực phẩm và vượt chỉ tiêu giao”.

Sau những giờ huấn luyện trên thao trường, nhiều chiến sĩ nhanh chân đến khu vực tăng gia sản xuất để trồng trọt và chăn nuôi. Chiến sĩ Phan Võ Cần bộc bạch: “Ngoài nhiệm vụ bảo vệ biên giới, ĐBP còn có phong trào tăng gia sản xuất. Việc làm này không chỉ rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ mà còn bảo đảm được nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho bộ đội”.  Bên cạnh cây rau, đơn vị còn mở rộng diện tích chuồng trại, đẩy mạnh chăn nuôi theo mô hình vườn - ao - chuồng. Hiện toàn đơn vị có gần 300m2 mặt nước nuôi cá và chuồng trại nuôi bò, heo, gà, không chỉ giúp đơn vị chủ động nguồn thực phẩm tại chỗ mà còn thu lãi từ việc tăng gia sản xuất.

Chiến sĩ Huỳnh Minh Thanh cho biết: “Ở đây, các chiến sĩ chia nhiệm vụ tăng gia sản xuất cho từng người như người trồng rau, người nuôi cá, người chăn nuôi bò,…Cán bộ, chiến sĩ luôn xác định phải cùng ra sức tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn, bảo đảm quân số khỏe để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao”.

Nhờ duy trì tốt công tác tăng gia sản xuất, chủ động nguồn thực phẩm tại chỗ, nâng cao giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn và kết hợp các giải pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, hàng năm, tỷ lệ bộ đội bảo đảm sức khỏe của đơn vị đạt trên 98%./.   

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết