Tiếng Việt | English

15/12/2015 - 09:46

Tặng sách cũ cho học viên có hoàn cảnh khó khăn

Mỗi cuối năm học, Đoàn Thanh niên Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Kỹ thuật tổng hợp Hướng nghiệp Thủ Thừa kêu gọi các học viên tặng sách giáo khoa cũ cho trung tâm để hỗ trợ học viên có hoàn cảnh khó khăn khóa sau.

 

Nhiều học viên của trung tâm nhận được sách hỗ trợ từ mô hình tặng sách của Đoàn Thanh niên (Trong ảnh: Thúy (bàn đầu bên trái) trong giờ học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Kỹ thuật tổng hợp Hướng nghiệp Thủ Thừa)

Võ Thị Ngọc Thúy là học viên lớp 11 Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Kỹ thuật tổng hợp Hướng nghiệp Thủ Thừa. Thúy chăm chỉ và có thành tích học tập tốt, được các bạn và thầy cô yêu mến. Vì hoàn cảnh gia đình, Thúy bỏ dở việc học vào những năm cấp 3. Ba bệnh nặng, cuộc sống của cả gia đình chỉ trông vào đồng lương công nhân của mẹ. Ngày đoàn vận động đến nhà, Thúy bật khóc vì không đủ tiền đi học lại. Trước hoàn cảnh của Thúy, Đoàn Thanh niên của trung tâm đã vận động tặng Thúy áo dài, sách, tập để Thúy tiếp tục theo học. Thúy chia sẻ: “Nếu không được nhà trường hỗ trợ chắc em không thể tiếp tục đi học… Em muốn tốt nghiệp xong sẽ thi vào sư phạm mầm non”.

Giống như Thúy, Nguyễn Anh Tuấn, học viên lớp 11 của trung tâm cũng đứng trước bờ vực bỏ học thì nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Biết hoàn cảnh của Tuấn khó khăn, Đoàn Thanh niên trung tâm vận động Tuấn ra lớp. Học tại trung tâm, Tuấn được hỗ trợ sách giáo khoa và học phí.

Bí thư Đoàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Kỹ thuật tổng hợp Hướng nghiệp Thủ Thừa - Phạm Quốc Toản cho biết, học viên ở trung tâm thường có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Các em không thể học ở trường THPT một phần do không có kinh phí. Vì thế, Đoàn Thanh niên phát động xây dựng mô hình tặng sách giáo khoa. Theo đó, cứ mỗi cuối năm học, Đoàn kêu gọi các bạn tặng sách học xong cho trung tâm để tặng lại cho các học viên khó khăn của năm học tiếp theo.

Tính đến nay, phong trào thực hiện được 2 năm, sắp bước sang năm thứ 3, quyên góp được hơn 30 bộ sách. Năm học 2014-2015, trung tâm có 68 học viên thì trên 50% số học viên được nhận hỗ trợ sách từ mô hình trên.

Ngoài mô hình trên, trong tuần lễ học tập suốt đời, Đoàn Thanh niên trung tâm quyên góp trong toàn bộ cán bộ, công nhân viên, học viên tại trường được 171 đầu sách các loại bổ sung vào thư viện trung tâm./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết