Tiếng Việt | English

26/09/2024 - 14:43

Tạo môi trường làm việc thân thiện

Một góc trong khuôn viên Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An

Bên cạnh xây dựng tác phong làm việc khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, xử lý, lưu trữ tài liệu, văn bản, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Long An còn chú trọng sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp, dễ tìm, dễ thấy và cảnh quan doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp.

Mô hình 5S được triển khai, thực hiện đến các Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã, phường, thị trấn và các chốt dân quân biên giới, góp phần xây dựng đơn vị nền nếp, chính quy và tạo môi trường làm việc năng động, thân thiện, gắn bó.

Hướng đến mục tiêu thống nhất từ môi trường làm việc đến ý chí và hành động của cán bộ, chiến sĩ, Ban CHQS TP.Tân An - đơn vị làm điểm thực hiện mô hình 5S đạt hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, chiến sĩ.

Cảnh quan doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp như công viên thu nhỏ giữa lòng thành phố; môi trường làm việc nền nếp, ngăn nắp, chính quy và năng động là cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến đơn vị.

Cảnh quan doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp của Chốt dân quân Bưng Ràm, huyện Tân Hưng

Đến nay, không những Ban CHQS thành phố mà Ban CHQS các xã, phường trên địa bàn cũng thực hiện nền nếp mô hình này.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường 1, TP.Tân An - Nguyễn Thái Bình cho biết: “Dù doanh trại đứng chân ngay trung tâm thành phố với diện tích nhỏ nhưng chúng tôi cố gắng bố trí trồng hoa, chậu kiểng, trồng rau trên giàn, sân thượng để làm đẹp cảnh quan. Từ phòng họp, làm việc đến phòng nghỉ của chiến sĩ đều gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp".

Tại Ban CHQS huyện Thủ Thừa, tất cả phòng làm việc, phòng nghỉ, nhà kho, nhà bếp, phòng ăn, nhà để xe,... được bố trí khoa học, gọn gàng, sạch sẽ. Tài liệu, văn bản, trang thiết bị được sắp xếp theo đúng sơ đồ, mẫu biểu quy định, tạo thói quen tốt cho cán bộ, chiến sĩ trong việc quản lý, sắp xếp, sử dụng và lưu trữ. Không những vậy, doanh trại với trong khuôn viên hơn 1ha còn phủ xanh bởi hoa kiểng, rau, quả.

Cảnh quan xanh mát tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thủ Thừa

Thượng tá Trần Văn Nhân - Chính trị viên Ban CHQS huyện Thủ Thừa, cho biết: “Với sự quyết liệt của Đảng ủy, Ban CHQS huyện trong lãnh, chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp đúng hướng cùng tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện mô hình 5S, môi trường làm việc, cảnh quan doanh trại thay đổi tích cực”.

Chốt dân quân Mỹ Bình, huyện Đức Huệ nơi biên giới

Các chốt dân quân nằm trải dài trên tuyến biên giới qua địa bàn tỉnh cũng có sự đổi thay về diện mạo. Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, các chốt được xây dựng khang trang, cảnh quan ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, nền nếp, chính quy đã tạo được lòng tin với cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân nơi biên giới./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết