Tiếng Việt | English

02/05/2018 - 14:13

Tạo sân chơi bổ ích cho công nhân

Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động (CNLĐ) góp phần tích cực trong quá trình lao động, sản xuất. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho CNLĐ với những hình thức phong phú.

Giúp công nhân an tâm làm việc

Công ty (Cty) TNHH Shilla bags International (ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) hiện có 42 tổ Công đoàn (CĐ) với 2.950 đoàn viên CĐ. Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, công tác chăm lo đời sống tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ luôn được CĐ cơ sở Cty quan tâm thực hiện. Theo đó, nhiều sân chơi được hình thành góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho CNLĐ.

Hội thao bóng đá là một trong những sân chơi được duy trì tổ chức thường niên tại các doanh nghiệp

Hội thao bóng đá là một trong những sân chơi được duy trì tổ chức thường niên tại các doanh nghiệp

Hội thao bóng đá là một trong những sân chơi được duy trì tổ chức thường niên. Với hình thức thi đấu vòng tròn tính điểm, hội thao thu hút đông đảo CNLĐ tham gia tranh tài. Anh Nguyễn Văn Lợi - CN bộ phận sản xuất Cty TNHH Shilla bags International, chia sẻ: “CN chúng tôi thường ít có điều kiện vui chơi, giải trí. Vì vậy, mỗi khi Cty tổ chức thi đấu thể thao, tôi đều đăng ký tham gia. Nhờ các hoạt động thể thao mà tôi có điều kiện rèn luyện sức khỏe, tinh thần thoải mái để làm việc”.

Vào những dịp lễ, tết, Cty còn tổ chức những hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng thưởng, trò chơi dân gian,... Hàng năm, CĐ cơ sở Cty đều tổ chức những chuyến tham quan, du lịch cho toàn thể CNLĐ và người thân. Ngoài ra, hưởng ứng Tháng CN, CĐ Cty phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ CNLĐ.

Chủ tịch CĐ chuyên trách Cty TNHH Shilla bags International - Lê Công Lập cho biết: “Các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho CN sau giờ làm việc. Đây không chỉ là hoạt động vui chơi, giải trí mà còn là dịp để CNLĐ giao lưu, kết bạn, thắt chặt tình đoàn kết. Mục tiêu của CĐ Cty trong thời gian tới là đổi mới hình thức tổ chức và tạo thêm nhiều sân chơi cho CNLĐ”.

Nhiều hoạt động thiết thực

Ngoài mong muốn có việc làm, thu nhập ổn định, CNLĐ còn mong các tổ chức, đoàn thể quan tâm tạo nhiều sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích. Đáp lại nguyện vọng này, CĐ cơ sở Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An (TP.Tân An) tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ.

Các hoạt động giao lưu văn nghệ được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân sau giờ làm việc

Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ CNLĐ. Cty còn thành lập Đội Văn nghệ làm lực lượng nòng cốt cho phong trào văn nghệ. Mỗi khi Cty có hội nghị, hội thảo hay chương trình văn nghệ dịp lễ, tết đều có nhiều tiết mục “cây nhà lá vườn” do chính Đội Văn nghệ của Cty biểu diễn. Chị Huỳnh Nguyễn Thái An - thành viên Đội Văn nghệ, bộc bạch: “Sau thời gian làm việc, tôi thường tranh thủ luyện tập các tiết mục văn nghệ cùng mấy chị em trong Cty, có khi tập luôn cả thứ bảy, chủ nhật. Tuy mệt nhưng tôi cảm thấy rất vui. Qua thời gian tập luyện, chị em chúng tôi hiểu nhau hơn và cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống”.

Xuất phát từ thực tế CNLĐ ít có điều kiện tiếp cận các thông tin chính thống, Cty xây dựng chương trình phát thanh với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Thông qua hệ thống loa phát thanh nội bộ, CNLĐ được cập nhật những tin, bài nổi bật, gương người tốt, việc tốt đăng trên các báo, đài; phổ biến kiến thức pháp luật. Nhờ đó, CNLĐ hiểu thêm các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động và chấp hành pháp luật về lao động.

Nhằm động viên, khuyến khích tinh thần lao động hăng say của mỗi CNLĐ, Cty phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi”. Theo đó, các cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt, tích cực tham gia các phong trào được khen thưởng danh hiệu “Lao động giỏi”. Đây là sân chơi bổ ích, tạo động lực giúp CNLĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phong trào thi đua Lao động giỏi tạo động lực giúp công nhân, lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chủ tịch CĐ Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An - Phan Thị Thu Hiền cho biết: “CNLĐ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên giá trị của mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế, tổ chức CĐ luôn có những chương trình đồng hành, sẻ chia khó khăn nhằm nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho CNLĐ. Những hoạt động này là nguồn động viên, khích lệ CNLĐ hăng say lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch của Cty”.

Có thể thấy, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Việc tạo nhiều sân chơi lành mạnh giúp CNLĐ cải thiện đời sống tinh thần, an tâm làm việc. Từ đó, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH của địa phương./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết