Tiếng Việt | English

27/04/2021 - 10:35

Tập huấn Bộ Luật Lao động năm 2019 cho cán bộ Công đoàn

Ngày 27/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn Bộ Luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho gần 80 đại biểu là cán bộ Công đoàn các cấp và một số Công đoàn cơ sở có từ 1.000 đoàn viên Công đoàn trở lên.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Phạm Thị Quyên triển khai đến cán bộ Công đoàn những nội dung cơ bản của Bộ Luật Lao động năm 2019

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Phạm Thị Quyên hướng dẫn một số nội dung cơ bản của Bộ Luật Lao động năm 2019. Trong đó tập trung vào một số điểm mới gồm mở rộng đối tượng áp dụng với cả người làm việc không có hình thức hợp đồng lao động, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể, thể hiện tính linh hoạt, tự chủ của các bên trong quan hệ lao động về tiền lương,…

Bộ Luật Lao động năm 2019 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020. Bộ luật tạo lập các chuẩn mực pháp lý cho các chủ thể tham gia thị trường lao động, thiết lập hành lang pháp lý cho việc xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định trong tình hình mới, là công cụ pháp lý quan trọng bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị tập huấn
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Phạm Thị Quyên yêu cầu Công đoàn các cấp sau khi dự tập huấn cần nhanh chóng triển khai hướng dẫn thi hành tốt Bộ Luật Lao động năm 2019 nhằm đẩy mạnh xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Phối hợp cơ quan chức năng chuẩn bị, cung cấp tài liệu về Bộ Luật Lao động năm 2019 cho đội ngũ cán bộ Công đoàn, đặc biệt cán bộ Công đoàn cơ sở.

Từ đó, tuyên truyền, vận động và bảo vệ tốt quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đối với đội ngũ cán bộ Công đoàn, việc nắm vững những nội dung cơ bản của Bộ Luật Lao động 2019 sẽ là hành trang để mỗi cán bộ Công đoàn chủ động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn một cách hiệu quả nhất trong tình hình mới./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết