Tiếng Việt | English

21/11/2018 - 19:16

Tập huấn phòng, chống cháy, nổ

Qua tập huấn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ về công tác PCCC

Qua tập huấn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ về công tác PCCC

Nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống cháy, nổ, BĐBP tỉnh Long An phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh tổ chức tập huấn về phòng, chống cháy, nổ cho CBCS.

Bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh, báo cáo viên còn truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ,... Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy,...

Dưới sự hướng dẫn của cảnh sát PCCC, các học viên được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm, cách dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Đại tá Nguyễn Minh Phương - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, biểu dương các đơn vị đã bố trí, sắp xếp thời gian dự lớp tập huấn đầy đủ và yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu nội dung tập huấn, chấp hành nghiêm các nội quy, quy định, điều lệnh kỷ luật, lễ tiết, tác phong, bảo đảm an toàn trong quá trình tập huấn. Sau khi kết thúc lớp tập huấn, học viên nắm những kiến thức cơ bản và áp dụng vào thực tế. Việc tổ chức tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCS đối với công tác phòng, chống cháy, nổ, qua đó chủ động trong PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ./.

Thanh Chương

Chia sẻ bài viết