Tiếng Việt | English

31/07/2017 - 09:31

Tập trung cho năm học mới

Năm học mới sắp bắt đầu, các em học sinh tạm gác lại những cuộc vui cùng gia đình, bè bạn với những chuyến đi chơi xa, trở về bên trang sách, mái trường, sẵn sàng cho một năm học với quyết tâm đạt nhiều kết quả nổi bật.

Theo kế hoạch, thời gian tựu trường năm học 2017-2018 ở các khối lớp: Giáo dục trung học - học sinh khối 12 ngày 01/8/2017; Giáo dục trung học - học sinh khối 11, 10, THCS ngày 14/8/2017; Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non ngày 21/8/2017.

Sau ngày tựu trường 1 tuần, các em bước vào chương trình tuần 1. Vậy là ngày hè dần kết thúc đối với từng khối lớp. Những hoạt động bổ ích, vui chơi ngày hè tiếp thêm động lực để các em bước vào năm học mới đầy tự tin hơn.

Chuẩn bị cho năm học mới, ngành giáo dục cùng các địa phương tập trung sửa chữa những phòng học bị hư hỏng, trang bị các thiết bị cần thiết để các em có điều kiện học tập thoải mái, đạt kết quả cao. Nhiều phòng học mới, đạt chuẩn được đầu tư xây dựng, đang chuẩn bị chào đón các em trong năm học này. Nhà công vụ cho giáo viên, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới cũng được quan tâm để thầy, cô yên tâm công tác. Dù còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng đầy đủ, nhưng sự chuẩn bị về cơ sở vật chất cho năm học mới thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp trồng người. Điều này góp phần bảo đảm cho sự thành công của năm học mới.

Bên cạnh đó, các thầy, cô giáo tranh thủ những ngày hè nghiên cứu những phương pháp dạy mới cho từng bài giảng để thu hút, tạo động lực học tập cho học sinh. Giáo viên luôn ý thức tự làm mới mình qua từng trang giáo án được đầu tư, đổi mới. Học sinh cũng vậy, ngày hè không chỉ có vui chơi, các em còn dành thời gian hệ thống lại kiến thức để tự tin bước vào năm học mới. Đây là những động thái tích cực, hứa hẹn một năm học mới với nhiều kết quả tốt.

Đó còn là sự quan tâm của nhiều tổ chức, mạnh thường quân hướng đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc xe đạp, phần quà đầy ắp nghĩa tình; những suất học bổng ươm mầm ước mơ,... tiếp sức các em trên chặng đường phía trước và giảm bớt mối lo toan đầu năm học cho phụ huynh. Những điều tốt đẹp được dệt nên từ những trái tim ấm áp yêu thương.

Năm học mới sắp bắt đầu, mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng, hãy tự tin bước tới trên con đường chinh phục tri thức các em nhé!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết