Tiếng Việt | English

15/02/2016 - 14:53

Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Những ngày cuối năm, nhà nhà tất bật chuẩn bị chào đón năm mới trong bầu không khí đầm ấm của gia đình. Đây cũng là thời điểm Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật (NDTKT) tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân ý nghĩa, giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng một cái tết ấm áp và vui tươi.

Ngân hàng Sacombank tặng quà tết cho các em tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh

Sôi nổi các hoạt động  mừng Đảng, mừng xuân

Trong dịp Tết Cổ truyền của dân tộc, Trường NDTKT tổ chức nhiều trò chơi dân gian theo mô hình hội trại như múa lân, đập chai,... Đặc biệt nhất là trò chơi thả bong bóng ước mơ, các em viết ước mơ của mình vào bong bóng thả lên bầu trời. Những hoạt động này còn là cầu nối để giáo viên và gia đình hiểu về các em hơn. Từ đó, họ sẽ dễ dàng tiếp thêm sức mạnh, lòng tin để chắp cánh cho những ước mơ ấy, nhất là việc giúp các em tự hòa nhập cộng đồng và tự chăm sóc bản thân.

Cô Bùi Thị Kim Huệ - giáo viên Trường NDTKT chia sẻ: “Niềm vui và sự hào hứng của các em chính là động lực để chúng tôi tiếp tục tạo ra nhiều sân chơi giúp các em thoải mái sau những giờ học tập. Trong những ngày cuối năm, giáo viên chủ nhiệm còn tổ chức sinh hoạt về đặc điểm riêng của từng lớp, từng em để gia đình hiểu và biết cách chăm sóc khi đón về nhà”.

Dù sinh ra không được may mắn như bao đứa trẻ khác nhưng trong lòng các em vẫn rực cháy những ước mơ tươi đẹp, các em vẫn cần những sân chơi bổ ích để tự tin bước vào đời. Bởi các em có thể khiếm khuyết về cơ thể nhưng tâm hồn vẫn chan chứa hy vọng về ngày mai tươi sáng hơn.

Kết nối những trái tim yêu thương

Hằng năm, trường thường xuyên vận động các mạnh thường quân tặng quà cho các em, nhất là vào dịp lễ, tết. Nhiều phụ huynh nhìn con mình được nhận quà rất vui, họ như được tiếp thêm động lực để cùng các em vượt qua mọi trở ngại.

Các em “cháy” hết mình trong những trò chơi

Phụ huynh em Hồ Lưu Hoàng Minh Khang cho biết: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cháu Khang sinh ra đã bị khiếm thính, gia đình rất buồn và lo lắng. Từ khi được vào Trường NDTKT, cháu Khang tiến bộ rất nhiều. Hằng năm, cháu được các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến tặng nhiều phần quà. Đó là động lực và thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đến những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như cháu Khang”.

Phó Hiệu trưởng Trường NDTKT tỉnh - Trần Thanh Phong cho biết: “Hằng năm, nhà trường đều tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Nhà trường được UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành đến thăm, chúc tết và tặng nhiều phần quà ý nghĩa. Trong thời gian tới, nhà trường hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các ngành, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để có thêm nhiều điều kiện giúp các em sống tốt, sống khỏe như bao trẻ em khác”.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết