Tiếng Việt | English

28/09/2017 - 19:29

Tết Trung thu - ấm áp nghĩa tình

Tết Trung thu sắp đến! Các bạn nhỏ háo hức chờ đón những giây phút vui vẻ, được thỏa thích chơi đùa dưới ánh trăng, được tham gia rước đèn và thưởng thức bánh trung thu. Cũng như mọi năm, mang Tết Trung thu đến với những em có hoàn cảnh khó khăn luôn là trách nhiệm của mỗi người và toàn xã hội. Và, Trung thu càng trọn vẹn hơn khi tất cả bạn nhỏ cùng được nô đùa vui hội trăng rằm.

 

Minh họa: Thiện Mỹ

Người bạn tri kỷ

Sắp đến Trung thu, tôi lại nhớ về một kỷ niệm. Năm lớp 5, tôi quen một người bạn mới chuyển đến. Chúng tôi chơi rất thân với nhau. Tết Trung thu năm ấy, tôi rủ bạn ấy qua nhà mình chơi và cùng các bạn trong xóm vui rước đèn, ăn bánh trung thu. Và đó là lần duy nhất, chúng tôi có được khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. Sau đó không lâu, bạn ấy theo gia đình đến TP.HCM sinh sống. 4 năm trôi qua, chúng tôi chưa từng gặp lại nhau nhưng mỗi khi đến Tết Trung Thu, tôi lại nhớ về kỷ niệm dễ thương ngày ấy và mong rằng bạn ấy cũng nhớ đến tôi.

Nguyễn Minh Thy

Tết Trung thu đúng nghĩa

Mỗi lần đến Tết Trung thu, tôi lại nhớ đến các bạn học sinh nghèo ở vùng quê, không biết các bạn ấy có lồng đèn, bánh trung thu hay không? Hiện nay, nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung tay mang đến cho trẻ em vùng quê đêm Trung thu ấm áp và ý nghĩa. Tuy nhiên, cũng có những đoàn đến tặng quà trung thu nhưng lại tặng bánh cũ và không có nhãn mác. Không biết do đơn vị tài trợ hay do người mua bánh không bảo đảm chất lượng. Ngoài ra, nhiều đoàn đến chỉ phát bánh, quà chứ không tổ chức vui chơi, như thế vô tình làm mất đi ý nghĩa đêm trung thu. Theo tôi, Tết Trung Thu là tết dành cho trẻ em, vì thế, phải tạo điều kiện để các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích. Đừng vì hình thức hay thành tích mà đánh mất đêm Trung thu ý nghĩa của trẻ em vùng sâu!

Thanh Nguyên

Tết của trẻ em

Trung thu là tết thiếu nhi, các bạn nhỏ được ba mẹ mua cho lồng đèn, bánh trung thu. Vì vậy, hầu như trẻ em nào cũng mong đợi đến Tết Trung thu. Thế nhưng, không phải bạn nhỏ nào cũng có được niềm vui trọn vẹn. Nhiều bạn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn phải mưu sinh sớm, ba mẹ lo ăn từng bữa còn chưa đủ, lấy đâu tiền mua lồng đèn, bánh trung thu? Để mang đến đêm Trung thu cho thiếu nhi nghèo, vùng sâu, vùng xa, nhiều đoàn từ thiện đến tặng quà, tổ chức vui chơi. Tôi mong, tất cả trẻ em đều có được niềm vui trong đêm Trung thu. Khi ấy, không còn bạn nào phải lầm lũi ở các nẻo phố mưu sinh mà không biết vui Tết Trung thu là gì.

Chế Anh

Rằm tháng tám

Mùa Trung thu về, nhiều bạn trẻ chung tay mang đến niềm vui cho các em nghèo. Các bạn dành thời gian rảnh rỗi ít ỏi của mình để tổ chức những chuyến đi ý nghĩa, mang lại niềm vui cho các em ở vùng khó khăn. Những em nhỏ còn khó khăn ấy sẽ được hòa cùng niềm vui đêm Trung thu. Và nhờ những con người có tấm lòng ấy, nụ cười sáng như trăng rằm tháng tám lại nở trên môi các bạn nhỏ như xua đi bao vất vả, lo toan trong cuộc sống.

Hoàng Lan

Cùng vui đùa dưới trăng

Trung thu là tết dành cho các bạn nhỏ. Các bạn cùng nhau rước đèn đón chị Hằng, chú Cuội rồi cùng chia sẻ những chiếc bánh nướng dẻo thơm với bạn bè. Một sự ấm áp lan tỏa trong đêm hội dưới ánh trăng. Trên tay bạn nào cũng cầm một chiếc lồng đèn đáng yêu cùng nhau rước đèn. Và để tất cả trẻ em đều có đêm Trung thu ý nghĩa, ấm áp, mọi người hãy cùng góp sức mang đến cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn những chiếc lồng đèn xinh xắn, bánh dẻo, bánh nướng thơm ngon. Và hơn thế nữa, chúng ta hãy cùng nắm tay nhau vui đùa dưới trăng để các bạn nhỏ kém may mắn ấy cảm nhận được hơi ấm của những người bạn, của tình thân mãi luôn bên mình!

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết