Tiếng Việt | English

18/01/2017 - 21:39

Thẩm định Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP.Tân An

Đây là dự án nằm trong Chương trình “Xây dựng chiến lược nâng cấp đô thị quốc gia” và kế hoạch đầu tư tổng thể cho nâng cấp đô thị đến năm 2020.

Ngày 18/1, Ban Quản lý dự án phát triển đô thị – Bộ Xây dựng và đại diện Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội nghị thẩm định Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP.Tân An, tỉnh Long An.

Hội nghị lần này nhằm xem xét tiến độ chuẩn bị và phê duyệt dự án của TP.Tân An; đánh giá sự sẵn sàng về các hạng mục đầu tư đang được đề xuất và kế hoạch hành động chính; thảo luận về cách tiếp cận và kinh nghiệm trong nâng cấp đô thị; thực hiện một đánh giá nhanh về năng lực thích ứng đô thị tại TP.Tân An được tài trợ từ Chương trình GFDRR (Chương trình toàn cầu giảm thiểu rủi ro thiên tai) cho các hoạt động trong giai đoạn chuẩn bị.


Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo TP.Tân An

Theo đó, Đoàn công tác tiến hành thảo luận từng nhóm riêng biệt với đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan và đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên trách của thành phố về 5 đề mục quan trọng của dự án: Quản lý thiên tai và biến đổi khí hậu; thoát nước đô thị; quản lý đất đai; quản lý phát triển đô thị và GIS (Hệ thống thông tin địa lý) và quản lý phát triển giao thông đô thị.

Đoàn công tác sẽ có chuyến đi thực địa tại các địa phương nằm trong dự án, sau đó tiến hành thảo luận với lãnh đạo và các cán bộ chuyên trách ở các lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông Vận tải,… nhằm xác định các thách thức và giải pháp để tiếp tục xúc tiến đầu tư dự án tại TP.Tân An.

Được biết, Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP.Tân An do Ngân hàng Thế giới tài trợ bao gồm 4 hợp phần: Nâng cấp kết cấu hạ tầng cấp 3 của khu thu nhập thấp; phát triển kết cấu hạ tầng cấp 1, 2 ưu tiên; khu tái định cư; hỗ trợ thực hiện và hỗ trợ kỹ thuật.

Đoàn công tác tiếp tục làm việc tại Long An đến hết ngày 19/1/2017./.

Kim Ngân-Quang Huy

Chia sẻ bài viết