Tiếng Việt | English

05/05/2020 - 19:55

Tháng nhân đạo khởi động

Ủy ban Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (VRC) đã phát động một tháng nhân đạo vào ngày 5 tháng 5 để hưởng ứng Ngày Chữ thập đỏ thế giới và Ngày Trăng lưỡi liềm đỏ vào ngày 8 tháng 5,

Cư dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Cư dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Trương Thị Mai , người đứng đầu Ủy ban vận động quần chúng của Uỷ ban Trung ương Đảng, ca ngợi những đóng góp quan trọng cho các hoạt động nhân đạo của nhân viên và tình nguyện viên VRC.

Trong cuộc chiến đang diễn ra chống lại đại dịch COVID-19, VRC đã áp dụng các biện pháp để giảm bớt những khó khăn mà người dân phải đối mặt và các nhân viên tuyến đầu hỗ trợ, bà nói.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của tháng nhân đạo trong bối cảnh đại dịch vẫn đang phát triển một cách phức tạp, Mai yêu cầu VRC gia nhập Đảng, Nhà nước, toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân để vượt qua những khó khăn và tiếp tục xây dựng và phát triển quốc gia. .

Tháng sẽ kéo dài từ ngày 1 đến ngày 31 tháng 5, với đỉnh cao là Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ thế giới vào ngày 8 tháng 5 và sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 5.

Nó sẽ tập trung vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 và nâng cao sinh kế của những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này, theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương VRC Nguyễn Thị Xuân Thu.

Các hoạt động khác bao gồm thúc đẩy hiến máu và hỗ trợ công chúng sử dụng nước sạch và đối phó với hạn hán và xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long, bà nói thêm.

VRC đặt mục tiêu hỗ trợ ít nhất 100.000 người có hoàn cảnh khó khăn, cung cấp 100.000 phiếu mua hàng theo mô hình thị trường nhân đạo trực tuyến cho những người bị tấn công bởi COVID-19 hoặc hạn hán và xâm nhập mặn và xây dựng 130 cơ sở nhân đạo, ưu tiên cho sức khỏe cộng đồng quan tâm.

Trong hai tháng qua, VRC đã huy động gần 100 tỷ đồng (4.2 triệu USD) từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ cư dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai và COVID-19 .

Các tổ chức và doanh nghiệp cũng đã đóng góp hơn 35 tỷ đồng để hưởng ứng tháng nhân đạo. /.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết