Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 10:20

Thạnh An - Ngày bộ đội về

7 giờ sáng một ngày thứ bảy, xóm nhỏ ở xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An rộn ràng đón bộ đội về. Các anh không ngại gian khó, giúp địa phương với phương châm “Hiệu quả, thiết thực, sáng tạo”.

Người dân sống trong Khu dân cư Thạnh An vui mừng khôn xiết khi hệ thống thoát nước được bộ đội khơi thông, mưa lớn không còn bị ngập nước. Đoạn đường đá đỏ ngay khu trung tâm hành chính xã nhiều ổ voi, ổ gà được các anh đổ đá san bằng.


Thăm và chăm sóc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Năm trong chuyến dân vận của đơn vị

Ngoài việc đắp lại đê bao lửng thuộc ấp 2, ấp 3 và ấp 4, anh em khẩn trương phát quang bụi rậm xung quanh, phòng khi mưa giông làm ngã. Các chiến sĩ còn tận dụng thân bạch đàn, tràm bông vàng sửa lại những cây cầu bắc qua kênh bị xuống cấp. Thấy bộ đội vất vả, người dân trong xóm cùng chung tay với các anh.

Về Thạnh An, các anh đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Năm có 3 người con là liệt sĩ. Dù tuổi cao nhưng mẹ còn khá minh mẫn ra tận cửa đón khách. Chính trị viên Trung đoàn 738 - Thượng tá Nguyễn Tấn Lực, Chính trị viên Tiểu đoàn - Đại úy Trần Quốc Khánh và các thành viên trong đoàn quây quần bên mẹ như những đứa con đi xa trở về.

Cảm động trước nghĩa cử ân cần của cán bộ, chiến sĩ, mẹ nắm chặt tay từng người và nói: Các con về, mẹ vui lắm! Bộ đội gắn bó với dân vậy là tốt. Ngày trước, bộ đội chiến đấu vì dân, vì nước, giờ các con phải ráng học tập, công tác tốt để bảo vệ xóm làng bình yên.


Các chiến sĩ tham gia phát quang bụi rậm

Trong chuỗi hoạt động của chuyến dân vận, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 đến thăm và tặng 30 phần quà cho học sinh nghèo Trường Tiểu học và Trường THCS Thạnh An. Nhìn nét mặt vui tươi của các em học sinh nghèo khi nhận tập, sách, xe đạp, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1 không giấu được niềm vui vì được góp phần nhỏ chia sẻ, đồng hành với các em trên con đường đến lớp.

Chủ tịch UBND xã Thạnh An - Nguyễn Tấn Kiệt chia sẻ: Xã Thạnh An chỉ có hơn 3.000 dân, đời sống người dân còn lắm khó khăn nên chuyến về nguồn của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tô đậm tình cảm, sự gắn bó giữ bộ đội với nhân dân.

Ngày thứ 7 vì dân kết thúc trong niềm vui, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1 và người dân xã Thạnh An lưu luyến chia tay. Trên bước quân hành, sẽ còn rất nhiều chuyến đi về với những vùng quê còn khó khăn, thiếu thốn xuất phát từ mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ Tiểu đoàn 1 ba lần anh hùng./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết