Tiếng Việt | English

18/08/2023 - 18:41

Thành lập Phòng thí nghiệm AI tại Việt Nam

Việc hợp tác sẽ đào tạo ra các tài năng trẻ về 5G, cũng như những ứng dụng AI, giúp đẩy nhanh lộ trình công nghiệp 4.0 của Việt Nam cũng như tham vọng trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo của ASEAN vào năm 2030.

Hôm nay (18/8), tại Hà Nội, Tập đoàn công nghệ Ericsson và Đại học RMIT đã ký thỏa thuận thành lập Phòng thí nghiệm về trí tuệ nhân tạo (AI RMIT-Ericsson). Việc hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ đào tạo ra các tài năng trẻ về 5G, cũng như những ứng dụng AI, giúp đẩy nhanh lộ trình công nghiệp 4.0 của Việt Nam cũng như tham vọng trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo của ASEAN vào năm 2030.


Tập đoàn công nghệ Ericsson và Đại học RMIT đã ký thỏa thuận thành lập Phòng thí nghiệm về trí tuệ nhân tạo (AI RMIT-Ericsson)

Dự kiến các hoạt động hợp tác của Phòng thí nghiệm AI sẽ gồm các chương trình đào tạo/học tập tích hợp về 5G, trí tuệ nhân tạo, máy học, tự động hóa, điện toán đám mây và điện toán biên, chuỗi khối và các công nghệ liên quan… giúp hỗ trợ sinh viên ngành khoa học công nghệ và kỹ thuật của RMIT tích cực tham gia và đóng góp vào hành trình chuyển đổi nền kinh tế số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của đất nước. 

Cũng thông qua sáng kiến Phòng thí nghiệm AI, Ericsson và RMIT sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, cộng đồng và các đối tác học thuật trong ngành sáng tạo và triển khai các giải pháp AI nhằm tiên phong ứng dụng công nghiệp 4.0 trong nhiều ngành, bao gồm năng lượng, sản xuất, nông nghiệp, vận tải và hậu cần./.

Tạ Lan/VOV1

Chia sẻ bài viết