Tiếng Việt | English

31/03/2023 - 16:28

Thành lập tổ kiểm soát, xử lý xe tải gây bụi mù mịt, mất an toàn giao thông

Ngày 31/3, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, để chấn chỉnh và xử lý nghiêm những vi phạm của xe tải chở cát ra, vào các bãi vật liệu ở khu vực xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức và xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, Công an tỉnh đã thành lập Tổ công tác Cảnh sát giao thông (CSGT) đóng tại đây để tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý những vi phạm nghiêm liên quan đến trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Cảnh sát giao thông đo thùng xe kiểm tra

Theo đó, Tổ công tác CSGT sẽ tập trung tiến hành tuần tra, kiểm soát xe tải lưu thông qua những tuyến đường ra, vào các bãi cát ở xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa và xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức. Qua đó, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm về quá khổ, quá tải, không thực hiện bảo đảm các biện pháp che đậy thùng xe làm rơi vãi cát,...

Qua ghi nhận của phóng viên vào ngày 30/3 tại khu vực này, Tổ công tác CSGT đã tiến hành kiểm tra nhiều phương tiện xe, tải ra, vào các bãi vật liệu.

Theo Đại tá Trần Văn Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Công an tỉnh cũng chỉ đạo Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp các ngành, lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của các bến bãi vật liệu.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh - Đặng Hoàng Tuấn thông tin, Sở chỉ đạo thanh tra tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tình trạng phương tiện xe tải ra, vào các bến bãi vật liệu xây dựng tại khu vực xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức và Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa.

CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát xe tải ra, vào các bãi vật liệu ở xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức và xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa

“Sở sẽ phối hợp các cấp, các ngành, địa phương rà soát lại các thủ tục của những bến bãi vật liệu và việc đấu nối ra, vào với tuyến đường giao thông của bến bãi. Quan điểm của Sở là nếu không đủ điều kiện thì kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm, đóng cửa, yêu cầu dừng hoạt động”, ông Đặng Hoàng Tuấn cho biết.

Như Báo Long An gần đây đã phản ánh, ở khu vực gần tuyến Quốc lộ N2, đoạn qua địa bàn xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức và tuyến N2, Đường tỉnh 830, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa xảy ra tình trạng xe tải chở cát với mật độ dày đặc làm hư đường, rơi vãi cát, gây bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường, gây mất ATGT, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, đi lại và đặc biệt là sức khỏe của người dân. Ở những khu vực này, với khoảng cách gần nhau nhưng có khoảng 20 bãi vật liệu, cát đang hoạt động./.

Đức

 

Chia sẻ bài viết