Tiếng Việt | English

13/09/2019 - 08:33

Thành phố Tân An - niềm tin vào tương lai

Trong dư âm của những ngày vui đón Tết Độc lập 02/9, niềm vui nối tiếp niềm vui, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố trẻ Tân An long trọng đón chào sự kiện thành phố được Trung ương công nhận là đô thị loại II, Chủ tịch nước xét tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì nhân kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố.

Chưa có bao giờ thành phố thơ mộng bên bờ sông Vàm Cỏ Tây đẹp như hôm nay! Những ngày này, TP.Tân An rợp bóng cờ, hoa, cuộc sống sôi động nhộn nhịp, niềm vui lan tỏa từ nội thị đến ngoại thành. 

Trên gương mặt, trong trái tim mọi người đều rạng ngời tự hào về thành phố 10 mùa hoa đang căng trào sức sống. Quyết tâm của tỉnh và toàn thể nhân dân thành phố trong xây dựng một đô thị hiện đại - văn minh, xanh - sạch và phát triển bền vững giờ đã thành hiện thực. Đi trên tuyến đường sầm uất Hùng Vương, dễ dàng cảm nhận được thành phố hiện đại, phát triển đến dường nào. Đường Hùng Vương nối dài kết nối những khu dân cư mới, tạo nên diện mạo trẻ trung của thành phố. Công trình bờ kè sông Vàm Cỏ Tây, kênh Vành đai phường 3 tạo điểm nhấn thị thành vùng sông nước Cửu Long. Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh thành phố, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trường THPT Chuyên Long An cùng nhiều cơ quan mới mọc lên trên trục đường tránh TP.Tân An (Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm Xã hội, Trung tâm Phục vụ hành chính công,...) là những điểm nhấn rõ nét trong quy hoạch đô thị tạo động lực cho sự phát triển của thành phố. 

Trong 10 năm, thành phố có nhiều thay đổi. Những khu dân cư mới, hiện đại hình thành; những con đường mới mở, nâng cấp khang trang; những tuyến đường văn minh đô thị được trồng cây xanh, các hẻm được bêtông hóa. Nhiều dịch vụ tiện ích, hệ thống ngân hàng, siêu thị, trung tâm thương mại phát triển. Một số lưới điện và cáp viễn thông ở các tuyến đường trung tâm được ngầm hóa. Các tuyến đường đều có hệ thống chiếu sáng công cộng, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, góp phần cải tạo cảnh quan đô thị.

Đặc biệt, cơ cấu kinh tế của thành phố chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ, nâng cao chất lượng phát triển công nghiệp - xây dựng và nông nghiệp, xứng tầm là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, khoa học - kỹ thuật của tỉnh. Qua 10 năm, thu nhập bình quân đầu người của thành phố tăng hơn gấp đôi (năm 2018 là 64,7 triệu đồng). Đến nay, hộ nghèo của thành phố chỉ còn 0,9%. Nhiều chính sách an sinh xã hội được thực hiện mang lại đời sống vật chất, tinh thần tốt hơn cho gia đình chính sách, người dân.

Không chỉ quan tâm diện mạo nội thành, ở khu vực ngoại thành, các xã đều được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, hệ thống điện, đường, trường, trạm khang trang, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp hơn. Ven thành phố, những vườn hoa màu có dấu ấn của nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ngày càng trải dài. Con đường đến trường của trẻ thơ an toàn và ngắn lại. Điều phấn khởi là người dân ngày càng ý thức về vai trò chủ thể trong xây dựng và thụ hưởng thành quả xây dựng nông thôn mới, cùng chung tay xây dựng thành phố giàu đẹp hơn…

10 năm là quãng đường không dài so với lịch sử trên 300 năm thành lập Tân An, nhưng những thành tựu đã đạt hết sức ấn tượng. Đó là kết tinh của ý Đảng, lòng dân, là dấu ấn của sự sáng tạo, quyết liệt, biết phát huy sức mạnh của toàn dân vào mục tiêu xây dựng TP.Tân An trở thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

Chúng ta hết sức phấn khởi, tự hào trước diện mạo, sức trẻ của thành phố; đồng thời cũng hiểu được trách nhiệm trong chặng đường phía trước. Thành phố trẻ có nhiều niềm tin, nghị lực, hoài bão và cả những thách thức đang đặt ra. Hy vọng và niềm tin về một thành phố hiện đại, năng động, sáng, xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững đang hướng mọi người dân thành phố cùng một mục tiêu./.

Long An

Chia sẻ bài viết