Tiếng Việt | English

14/11/2017 - 19:43

Thánh thất Nhựt Chánh “Nuôi heo đất” tiết kiệm

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hành tiết kiệm, tín đồ họ Đạo Thánh thất Nhựt Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện mô hình Nuôi heo đất.

Từ đầu năm 2014 đến nay, Ban Hành thiện, Ban Khuyến học, Chữ thập đỏ của họ Đạo Thánh thất Nhựt Chánh phối hợp phát động phong trào Nuôi heo đất. Số tiền tiết kiệm được sử dụng chăm lo cho người tàn tật, người già neo đơn,...

Số tiền tiết kiệm được dùng vào việc hỗ trợ người nghèo

Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ họ Đạo Thánh thất Nhựt Chánh - Lê Thị Nghiêm cho biết: “Xuất phát từ tấm lòng nhân ái của các đạo hữu, đạo tâm, chúng tôi phát động mô hình nuôi heo tiết kiệm. Số tiền tiết kiệm đợt sau luôn nhiều hơn đợt trước. Qua đó, chúng tôi mong muốn góp một phần công sức cùng xã nhà chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh”. Theo đó, sau lễ phát động hàng năm, mỗi tín đồ nhận 1 con heo đất, 12 tháng sau, tổ chức đập heo. Số tiền thu được và hỗ trợ từng hoàn cảnh khó khăn được công khai.

Nhờ cách làm đó nên mô hình ngày càng phát triển. Cụ thể, năm 2014, thu được gần 18 triệu đồng; năm 2015, được hơn 33 triệu đồng; năm 2016, gần 40 triệu đồng và năm 2017 trên 45 triệu đồng. Như vậy, sau 4 năm phát động, mô hình thu được hơn 136 triệu đồng, cùng địa phương xây nhà tình thương, trao học bổng, tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà trong các dịp lễ, tết cho các đối tượng bảo trợ trên địa bàn xã.

Mỗi ngày, mỗi tín đồ tiết kiệm 1.000-2.000 đồng nhằm hỗ trợ những mảnh đời khó khăn

Phó Trưởng ban Hành thiện họ Đạo Thánh thất Nhựt Chánh - Nguyễn Thị Nho cho biết thêm: “Mỗi ngày, các tín đồ chỉ tiết kiệm 1.000-2.000 đồng, có người tiết kiệm được số tiền nhiều hơn. Chúng tôi “góp gió thành bão”, mong góp chút sức mình chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn”.

Năm 2018 và những năm tiếp theo, mô hình Nuôi heo đất sẽ được Thánh thất Nhựt Chánh tiếp tục duy trì và mở rộng./.

   Việt Hằng

Chia sẻ bài viết