Tiếng Việt | English

29/03/2017 - 19:58

Thanh tra các cơ sở chế biến cà phê

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An vừa thành lập đoàn thanh tra và tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến cà phê trên địa bàn tỉnh. Thời gian kiểm tra từ ngày 24 đến 30/3/2017.

Ảnh minh họa: Tư liệu

Theo Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng lâm sản và thủy sản - Nguyễn Văn Cường, đoàn thanh tra tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) của các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến cà phê, góp phần bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng.

Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đoàn đặc biệt chú trọng và tập trung thanh tra, kiểm tra các cơ sở có dấu hiệu vi phạm, các sản phẩm cà phê không bảo đảm ATTP.

Qua bước đầu kiểm tra, đoàn ghi nhận, đa số các các cơ sản xuất, chế biến cà phê chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATTP; hầu hết nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho chế biến cà phê có xuất xứ rõ ràng. Đoàn cũng lấy một số mẫu để kiểm tra chất lượng ATTP theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn tiến hành thu mẫu và kiểm tra chất lượng sản phẩm, các trường hợp sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo Nghị định số 178/2013/NĐ-CP, ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP và các quy định khác liên quan./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết