Tiếng Việt | English

31/01/2024 - 08:39

Thắp sáng chốt dân quân thường trực nơi biên giới

Tổ điện lực kéo dây điện vào Chốt dân quân thường trực xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ

Để bảo đảm đời sống sinh hoạt của lực lượng dân quân thường trực nơi biên giới cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, hoạt động thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ, Công ty Điện lực Long An đã kéo điện thắp sáng tại Chốt dân quân thường trực xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ. Đây là chốt cuối cùng trong 3 chốt dân quân trên tuyến biên giới qua địa bàn huyện Đức Huệ đã có điện thắp sáng.

Sau 1 ngày vất vả của lực lượng nhân viên điện lực và sự phối hợp, hỗ trợ của các chiến sĩ sao vuông, khoảng 18 giờ, tổ điện lực đã đóng điện, vận hành. Cả chốt dân quân biên giới sáng rực bởi ánh đèn điện. Trước đây, hầu như các hoạt động tăng gia sản xuất, sinh hoạt thường ngày của các chiến sĩ dân quân phụ thuộc vào máy phát điện nên còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, các anh vẫn quyết tâm vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chốt trưởng Chốt dân quân thường trực xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ - Võ Văn Thuộc cho biết: “Năm 2019, tôi được điều động đến chốt mới. Khó khăn của anh em dân quân thường trực ở chốt là chưa có điện phục vụ sinh hoạt nên nhiều hoạt động còn hạn chế.

Khi được huyện hỗ trợ 1 máy phát điện, chúng tôi sử dụng rất tiết kiệm, chủ yếu để tưới cây cảnh, vườn tăng gia sản xuất và bơm nước cho anh em tắm giặt mỗi ngày. Bây giờ được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, chốt có điện thắp sáng, chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi”.

Thông tin từ Điện lực Đức Huệ, hiện Công ty Điện lực Long An triển khai đầu tư xây dựng lưới điện dọc đường tuần tra biên giới qua địa bàn huyện Đức Huệ. Công trình gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bảo đảm giáp lưới điện, phục vụ 100% dọc tuyến đường tuần tra, tổng mức đầu tư 14,36 tỉ đồng. Tổng khối lượng: Đường dây trung thế 1 pha 15,6km; đường hạ thế 1 pha 9,18km; 10 trạm biến áp với công suất 375kVA. Đến nay, hoàn tất dựng trụ điện và đã kéo dây, đóng điện vận hành 3,7km đường dây trung thế, 1,6km đường dây hạ thế và 1 trạm biến áp. Giai đoạn 2: Tổng khối lượng nâng cấp 1 pha lên 3 pha đường dây trung thế 4,52km; xây dựng mới 0,45km đường dây hạ thế với tổng vốn 3,1 tỉ đồng.

Có điện thắp sáng, những hoạt động của Chốt dân quân thường trực xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ được thuận lợi hơn

Những ngày giáp tết, tiết trời ở khu vực biên giới se lạnh nhưng các chiến sĩ sao vuông vẫn cảm thấy ấm lòng và phấn khởi, bởi tết năm nay, chốt dân quân thường trực biên giới đã có điện thắp sáng, phục vụ tốt hơn cho các hoạt động tăng gia sản xuất, xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp, nhất là đáp ứng đời sống văn hóa, tinh thần cho các chiến sĩ trong những ngày “vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ”./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết