Tiếng Việt | English

08/09/2020 - 19:51

Thêm nhiều nạn nhận thiệt mạng trong vụ sạt lở mỏ đá tại Pakistan

Giới chức địa phương cho biết đã có ít nhất 18 người thiệt mạng và khoảng 20 người còn mất tích trong vụ sạt lở xảy ra ngày 7/9 tại một mỏ đá ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ sạt lở mỏ đá thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan ngày 7/9. (Ảnh: Daily Pakistan/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ sạt lở mỏ đá thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan ngày 7/9. (Ảnh: Daily Pakistan/TTXVN)

Theo thông tin mới nhất do giới chức Pakistan cung cấp, đã có ít nhất 18 người thiệt mạng và khoảng 20 người còn mất tích trong vụ sạt lở xảy ra ngày 7/9 tại một mỏ đá ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan.

Giới chức địa phương cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa được 18 thi thể và 20 người bị thương khỏi đống đá lở tại mỏ đá nói trên.

Ngày 8/9, lực lượng cứu hộ cùng với hỗ trợ quân đội Pakistan tiếp tục tìm kiếm người bị nạn trong đống đá lở.

Cảnh sát cho biết khu vực xảy ra sạt lở đá nằm vùng Ziarat, dọc biên giới với Afghanistan. Khu vực này nổi tiếng là vùng khai thác đá hoa cương trắng chất lượng cao cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang nhiều nước khác.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 40 đến 50 người được cho là có mặt tại hiện trường.

Tai nạn hầm mỏ tại Pakistan thường có nguyên nhân do không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Năm 2011, một vụ nổ mỏ than thảm khốc đã xảy ra tại huyện Sorange, tỉnh Balochistan, cướp đi sinh mạng của ít nhất 43 thợ mỏ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết