Tiếng Việt | English

17/08/2021 - 14:44

Thi sáng tác “Giai điệu nơi tuyến đầu” và video “Thời khắc khó quên"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa phát động hai cuộc thi sáng tác ca khúc và video phản ánh nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, cổ vũ tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong phòng, chống COVID-19.


Nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 thể hiện sự lạc quan và tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19. (Ảnh minh hoạ: TTXVN)

Sáng nay 17/8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu hai cuộc thi sáng tác các ca khúc và video clip về tinh thần chống dịch COVID-19.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” có tổng trị giá giải thưởng là 500 triệu đồng (trong đó giải Nhất là 100 triệu đồng, giải Nhì 50 triệu đồng, các giải thưởng khác từ 10-30 triệu đồng/giải). Yêu cầu của các tác phẩm dự thi là ca từ trong sáng, dễ hát, có thể đơn ca hoặc hợp ca, do ca sỹ hoặc chính nhạc sĩ thể hiện.

Cuộc thi “Thời khắc không quên” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Y tế Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức có tổng trị giá giải thưởng là 200 triệu đồng (trong đó giải Nhất là 30 triệu đồng, giải Nhì 15 triệu đồng và các giải thưởng khác). Hình thức thi là những video, clip được đăng tải trên nền tảng Tiktok, màn hình dọc, số lượng gửi tham dự tối đa là 3 video clip.

Dự kiến, tổng kết trao giải của hai cuộc thi này sẽ diễn ra vào tháng 10/2021.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết hai cuộc thi do tổ chức công đoàn Việt Nam phát động gồm sáng tác ca khúc về phòng chống dịch COVID-19 và những video, clip hay phản ánh nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, cổ vũ tinh thần đoàn kết, đồng lòng, sự hy sinh thầm lặng, các mô hình phòng chống dịch, những tấm lòng nhân ái, nhường cơm sẻ áo…

Những bài hát, clip thông qua giai điệu, hình ảnh gây xúc động sẽ có tác dụng rất lớn trong truyền cảm hứng, thể hiện quyết tâm, mang lại giá trị động viên lực lượng tuyến đầu thêm nghị lực, sự lạc quan trong những ngày phòng chống đại dịch. Các tác phẩm cũng sẽ lay động, lan tỏa đến cộng đồng để mọi người hiểu sự vất vả, khó khăn, cùng chia sẻ với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, cả hai cuộc thi đều có mục tiêu chung là đi tới sớm kiểm soát, đẩy lùi và chiến thắng đại dịch COVID-19, cùng Đảng và Chính phủ thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế./.

Hồng Kiều (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích