Tiếng Việt | English

30/07/2021 - 10:56

Sĩ quan trẻ trên tuyến đầu chống dịch

Sĩ quan trẻ, Trung úy Lê Minh Nhựt - Phó Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch. Anh là một trong những gương tiêu biểu của lực lượng vũ trang (LLVT) Long An được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trung úy Lê Minh Nhựt (phía trước bên trái) cùng đồng đội tuần tra, kiểm soát chặt chẽ đường biên

Trung úy Lê Minh Nhựt (phía trước bên trái) cùng đồng đội tuần tra, kiểm soát chặt chẽ đường biên

Bầu trời mây đen vần vũ, từng cơn gió mạnh rít qua tai, những tia sấm sét xé toang không gian yên tĩnh của miền biên giới. Dẫu biết rằng, thiên tai bất thường có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng thời điểm này, các đối tượng xấu dễ lợi dụng để xâm nhập trái phép qua biên giới Việt Nam nếu các lực lượng canh gác lơ là. Vì vậy, Trung úy Nhựt và đồng đội kiên trì bám trụ trên các chốt chống dịch được phân công phụ trách. Trung úy Nhựt nói: “Trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” thì tôi cũng như các sĩ quan trẻ khác phải có trách nhiệm xông pha nơi tuyến đầu để bảo vệ bình yên cho đất nước, cho nhân dân. Dù khó khăn, vất vả, tôi cũng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Trước khi ra biên giới tham gia chống dịch, đầu năm 2020, khi khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mộc Hóa đặt tại doanh trại Đại đội Bộ binh huyện được đưa vào hoạt động, dù đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao nhưng Trung úy Nhựt sẵn sàng cùng đồng đội phục vụ những công dân đang thực hiện cách ly y tế tại đây. Anh cùng anh em trong đơn vị thức khuya, dậy sớm, lo chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ, kiểm tra sức khỏe và động viên tinh thần mọi người trong khu cách ly.

Trong đợt tiếp nhận các công dân từ Hàn Quốc về cách ly, nhiều trẻ em đang còn tuổi bồng bế được cha mẹ gửi về thông qua bạn bè. Những ngày đầu thiếu hơi ấm người thân, các bé quấy khóc suốt đêm. Khoác trên mình bộ đồ bảo hộ để bảo đảm an toàn, anh Nhựt trực tiếp chăm sóc, vỗ về các bé. Nửa đêm các bé khát sữa, cần thay tã, anh cùng đồng đội chạy đôn, chạy đáo để lo chu toàn.

Hay khi thấy chị Hương, quê Nghệ An, công dân trở về từ Hàn Quốc, có vẻ lo lắng, suy tư, anh liền tâm sự, hỏi thăm. Biết chị buồn vì cha già ở quê vừa qua đời, thấu hiểu nỗi đau mất người thân, Trung úy Nhựt kịp thời báo cáo với Ban điều hành khu cách ly để động viên tinh thần chị. Bên cạnh đó, anh cùng các chiến sĩ còn lập bàn thờ vọng để chị Hương thắp hương, thực hiện đạo hiếu của người con khi chưa thể về chịu tang cha. Trước lúc hoàn thành cách ly, trở về quê nhà, chị Hương bày tỏ: “Tôi chân thành cảm ơn tập thể Ban điều hành khu cách ly, nhất là Trung úy Nhựt đã sẻ chia với nỗi đau mất người thân cũng hư giúp chúng tôi trong suốt thời gian thực hiện cách ly y tế”.

Trung tá Võ Đức Dũng - Chính trị viên Ban CHQS huyện Mộc Hóa, cho biết: “Trung úy Lê Minh Nhựt thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng đội trong những lúc khó khăn, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao. Trung úy Nhựt là một trong những tấm gương tiêu biểu của đơn vị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được đồng đội và nhân dân yêu quý. Những việc làm trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid 19 của đồng chí Nhựt đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết