Tiếng Việt | English

08/07/2022 - 10:07

Thí sinh thi bài thi tổ hợp 

Hoàn thành nửa chặng đường Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh Long An tiếp tục bước vào buổi thi thứ 3 với thi bài Khoa học tự nhiên (Vậy lý, Hóa học, Sinh học) hoặc bài thi Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vào sáng ngày 08/7.

Thí sinh tiếp tục bước vào buổi thi thứ 3 với bài thi khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội

Hài lòng với 2 bài thi trước đó, Phạm Thủy Tiên, thí sinh Trường THPT Tân An có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào ngày thi cuối. Tiên chia sẻ: “Buổi thi này em thi bài Khoa học tự nhiên. Tuy bài thi này khá nặng với 3 môn thi Vật lý, Hóa học, Sinh học nhưng em sẽ nỗ lực hết sức mình, làm tốt bài thi”.

Thí sinh không quên động viên nhau thi tốt trước khi vào phòng thi

Hầu hết các em đều đến điểm thi sớm để ổn định tâm lý, giữa tinh thần thoải mái thông qua trò chuyện với bạn bè. Chuẩn bị bước vào phòng thi, các em không quên động viên nhau cùng cố gắng, làm bài thật tốt, đạt điểm cao.

Một số thí sinh tranh thủ xem lại bài trước khi vào phòng thi

Trong ngày thi thứ 2, thí sinh tiếp tục được sự đồng hành của phụ huynh, đội tiếp sức mùa thi. Nhiều phụ huynh nhà gần nhưng vẫn nán lại đợi cổng trường đóng mới về. Đưa con đến điểm thi từ rất sớm và con vào phòng thi rồi nhưng chị Lê Thị Thu Hồng (TP.Tân An) chờ xem con có cần gì gấp không để kịp thời giúp con. Chị Hồng cho biết: “Tôi đợi con bắt đầu thi tôi mới an tâm đi về; đồng thời cũng canh giờ đến trường sớm để đón con về. Mong con sẽ bình tĩnh, tự tin làm bài”.

Phụ huynh luôn đồng hành cùng thi sinh trong những ngày thi

Tại các điểm thi, đội tiếp sức mùa thi tiếp tục làm nhiệm vụ phát nước, chuẩn bị các vật dụng cần thiết như máy tính, Atlat, viết chì,… nếu thí sinh cần. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Tân An – Nguyễn Thị Mộng Trinh chia sẻ: “Từ 6 giờ sáng, các chị, các cô trong Hội đến các điểm thi trên địa bàn TP.Tân An để tham gia phát nước, hỗ trợ thí sinh. Với sự tiếp sức nhỏ này, mong rằng thí sinh cảm nhận được sự quan tâm, động viên, từ đó có tâm lý thoải mái bước vào phòng thi”.

Đội tiếp sức mùa thi điểm danh thí sinh tại cổng trường

Đặc biệt, đội tiếp sức mùa thi còn điểm danh thí sinh ngay cổng trường để kịp thời điện thoại cho thí sinh nếu chưa đến điểm thi; tham gia khâu giữ vật dụng không được mang vào phòng thi của thí sinh.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin khi thí sinh vào phòng thi

Thí sinh Long An đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội tương đương nhau, không có sự chênh lệch quá lớn. Bài thi Khoa học tự nhiên, Vật lý có 7.250 thí sinh đăng ký dự thi, Hóa học có 7.273 thí sinh đăng ký dự thi, Sinh học có 7.211 thí sinh đăng ký dự thi. Bài thi khoa học xã hội, Lịch sử có 8.032 thí sinh đăng ký dự thi, Địa lý có 7.978 thí sinh đăng ký dự thi; Giáo dục công dân có 6.232 thí sinh đăng ký dự thi.

Cán bộ coi thi phát giấy nháp cho thí sinh 

Bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, thí sinh thi với hình thức trắc nghiệm với thời gian 50/môn thi. Thí sinh không thi môn thành phần nào trong bài tổ hợp sẽ được bố trí ở phòng chờ./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết