Tiếng Việt | English

03/07/2017 - 09:20

Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017, các trường trên địa bàn tỉnh Long An có học sinh (HS) dự thi tập trung ôn tập cho HS, giúp các em củng cố, hệ thống lại kiến thức và nắm chắc những phần quan trọng. Hiện, thí sinh (TS) sẵn sàng và tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018.

Chuẩn bị tốt

Hầu hết các trường chia lớp ôn tập theo trình độ HS. HS khá, giỏi ôn tập theo hướng nâng cao, mở rộng kiến thức. HS yếu, kém được củng cố và làm các dạng bài tập căn bản. Giáo viên (GV) dạy khối 9 là những GV dạy giỏi, kinh nghiệm và nhiệt tình, tâm huyết với HS.

Thí sinh xem lại lịch thi và phòng thi

Tại Trường THCS Trần Văn Giàu, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường, từ đầu năm học, GV tiến hành phụ đạo, bồi dưỡng cho HS ở các môn: Toán, Ngữ văn và môn có khả năng thi tuyển sinh lớp 10. Đặc biệt, sau tổng kết năm học, trường tập trung ôn tập 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, giúp HS nắm vững kiến thức và tự tin.

Em Võ Thị Tú Uyên - HS lớp 9A1, Trường THCS Trần Văn Giàu, chia sẻ: “Xác định mục tiêu phải thi đậu vào Trường THPT Kiến Tường, năm lớp 9, em học tập rất nghiêm túc. Ngoài chú ý nghe giảng trên lớp, trong tiết ôn tập, em cũng thử sức ở nhiều dạng bài tập. Phần nào chưa hiểu, em hỏi bạn bè, thầy cô. Đặc biệt, trong 3 môn thi tuyển sinh lớp 10, em rất thích môn Tiếng Anh nên tự học môn này khá kỹ. Trong đó, em học thêm từ vựng, ôn lại cấu trúc và làm nhiều bài tập để không bỡ ngỡ khi dự thi”.

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ngoài ôn tập theo đề cương, HS còn được giải đề thi của các năm trước nhằm giúp làm quen và thử sức mình. Ngoài ra, GV cũng hướng dẫn HS phương pháp học tập, làm bài hiệu quả và những kỹ năng, điểm cần lưu ý trong quá trình thi.

Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Giàu - Lê Ngọc Phi cho biết: “Không chỉ chú trọng công tác chuyên môn, trường còn thực hiện nhiều công tác khác giúp HS có hướng đi đúng và tự tin trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Trong đó, những HS yếu, kém được tư vấn, hướng nghiệp chọn học nghề. HS trung bình, khá, giỏi được động viên, khuyến khích để tự tin kiến thức, thi tốt kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Ngoài ra, trường cũng thường xuyên thông tin đến phụ huynh về tình hình học tập, kỳ thi giúp phụ huynh nắm rõ và phối hợp trường trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho HS học và thi”.

Ngoài các trường học chuẩn bị tốt công tác ôn tập cho HS, các điểm thi tại trường THPT cũng sẵn sàng trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ coi thi, làm nhiệm vụ trong kỳ thi.

Hiệu trưởng Trường THPT Gò Đen, huyện Bến Lức - Trần Thị Ngọc Hân cho biết: “Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, trường tiến hành kiểm tra, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi: Bàn, ghế, kiểm tra hệ thống điện, đèn, quạt,... Khuôn viên trường cũng được dọn vệ sinh sạch sẽ, tạo cảnh quan thoáng mát giúp TS thoải mái khi tham gia thi. Năm nay, trường có 449 TS đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10, gồm HS các trường: THCS Gò Đen, THCS Tân Bửu, THCS Nguyễn Trung Trực, THCS Nguyễn Văn Hiển,... với 19 phòng thi. Có thể nói, trước ngày thi diễn ra, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng”.

Tự tin bước vào kỳ thi

Nhờ được ôn tập, hướng dẫn phương pháp học hiệu quả và sự quan tâm của nhà trường, gia đình, bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, đa số TS khá tự tin. Và, đến với kỳ thi, tất cả TS hướng đến mục tiêu chung là đậu vào trường THPT mình mong muốn.

Giáo viên phố biến quy chế thi

Em Phan Thị Mận - HS lớp 9A1, Trường THCS Trần Văn Giàu, thị xã Kiến Tường, chia sẻ: “Nhờ nỗ lực trong ôn tập, em nắm vững các kiến thức quan trọng của các môn thi và có thể làm tốt các dạng bài tập theo đề cương ôn tập. Em nghĩ, mình nắm chắc khoảng 80% kiến thức được học và ôn tập từ đầu năm đến nay. Bước vào kỳ thi, em khá hồi hộp nhưng vẫn tự tin có thể làm bài tốt ở các môn thi”.

Em Nguyễn Đình Quang - HS lớp 9/2, Trường THCS Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, cũng chuẩn bị rất kỹ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay. Quang nói: “Xác định hướng đi cho tương lai nên em quyết tâm học tập để đạt kết quả tốt trong kỳ thi này”.

Rất ý thức trong việc tự học để nắm chắc bài và nâng cao kiến thức, em Lê Minh Thức - HS lớp 9/1, Trường THCS Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, khá tự tin trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay. Thức chia sẻ: “Ngoài học ở trường, em dành nhiều thời gian tự học ở nhà. Em tham gia diễn đàn Toán học trên Internet để học tập và mở rộng kiến thức. Môn Tiếng Anh cũng là môn yêu thích nên em khá tự tin ở môn này.

Nhờ được ôn tập kỹ, được quan tâm, sự động viên của gia đình, nhà trường, TS khá thoải mái và tự tin trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018 diễn ra trong 2 ngày (03 và 04/7/2017) với 3 môn thi: Ngữ Văn, Toán và Tiếng Anh.

Sáng ngày 03/7, buổi sáng, TS thi môn đầu tiên - Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều, TS thi môn Tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút. Ngày 04/7, buổi sáng, TS thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. TS làm bài thi theo hình thức tự luận. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, toàn tỉnh có 16.584 TS đăng ký dự thi, gồm 15 hội đồng thi với 47 điểm thi và 714 phòng thi.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 là tổng điểm của 3 môn thi. Trong đó, môn Ngữ văn và Toán tính hệ số 2 và môn Tiếng Anh tính hệ số 1./.

 Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết