Tiếng Việt | English

03/01/2021 - 09:30

Thị trường hoa, kiểng tết vào mùa

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhưng thời điểm này, nhiều cơ sở kinh doanh hoa, kiểng gấp rút nhập hàng để phục vụ người tiêu dùng.

Những năm gần đây, những chậu hoa, kiểng đã trở thành hình ảnh không thể thiếu ở mỗi gia đình trong dịp tết đến, xuân về. Xu hướng chọn hoa, kiểng theo thời gian cũng có nhiều thay đổi, không chỉ chơi trong những ngày tết mà người dân đã có nhu cầu mua hoa, kiểng sớm để chơi trước tết được lâu hơn.

“Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ giữa tháng 12, tôi đã bắt đầu nhập về trước một số loại hoa, kiểng để bán. Hiện tại, sức mua hoa, kiểng đã tăng khoảng 10-15% so với trước, tập trung chủ yếu ở các loại cây như kim phát tài, phát lộc hoa, kim ngân, vạn lượng, dừa cạn,... Giá các loại hoa, kiểng không tăng so với năm trước” - chị Nguyễn Thị Hồng Hoa - chủ cơ sở kinh doanh hoa, kiểng trên đường Mai Thị Tốt, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết.

Nhiều người dân đã bắt đầu chọn trước một vài loại hoa kiểng ưng ý

Theo ghi nhận, thị trường hoa, kiểng năm nay đa dạng về chủng loại và giá cả. Hiện tại, các loại kiểng treo như mười giờ, dừa cạn, dạ yến thảo,... có mức giá dao động từ 50.000-100.000 đồng/chậu; hoa lan, kiểng tắc, kiểng lá,... có giá từ 80.000-150.000 đồng/chậu; kim phát tài, phát lộc hoa,... có giá từ 150.000-300.000 đồng/chậu. Giá có thể thay đổi theo hướng tăng nhẹ trong dịp Tết Nguyên đán do sức tiêu thụ mạnh. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh hoa, kiểng còn cung cấp thêm các thiết bị, vật tư phục vụ việc trồng và chăm sóc hoa, kiểng.

Bà Trịnh Thị Huệ, ngụ phường 6, TP.Tân An, chia sẻ: “Bây giờ, nhiều cửa hàng đã nhập hoa, kiểng về bán. Vì thế, tôi tranh thủ mua một vài chậu đẹp, ưng ý, phù hợp túi tiền trước, chứ để đến gần tết không còn hoa đẹp mà giá lại cao. Không chỉ chọn hoa đẹp, tôi còn thích chọn mua những loài cây mang tên may mắn như phát tài, vạn lộc, sống đời,...”.

Thị trường hoa, kiểng tết đa dạng về chủng loại lẫn giá cả

Theo chia sẻ của một số cơ sở kinh doanh hoa, kiểng, những năm gần đây, người mua chọn các loại hoa, kiểng không chỉ để chơi tết mà còn mang ước nguyện may mắn, sung túc đến mỗi gia đình. Chính vì thế, bên cạnh các loại cây truyền thống như đào, mai, tắc kiểng, người mua có xu hướng chọn các loại mang tên may mắn, phát tài, sung túc như: Phát lộc hoa, kim ngân, vạn lượng,...

Tuy các loại hoa, kiểng tết bắt đầu hút khách nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua nên thị trường tiêu thụ có phần kém sôi động hơn so với năm trước. Anh Nguyễn Văn Tài - chủ cơ sở kinh doanh cây kiểng ở thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, cho biết: “So với năm trước, thời điểm này, cửa hàng tôi đã nhập số lượng lớn kiểng về để phục vụ người tiêu dùng. Tuy nhiên, năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến kinh tế của người dân nên cửa hàng chỉ mới nhập một vài loại bán trước để thăm dò thị trường cũng như xu hướng hiện tại của khách hàng”.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nhu cầu mua hoa, kiểng sẽ bắt đầu tăng cao từ khoảng đầu tháng Chạp. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, kinh tế khó khăn nên nhiều khả năng, thị trường tiêu thụ hoa, kiểng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ kém sôi động hơn nhiều so với những năm trước./.

Mộc An

Chia sẻ bài viết